0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

[Giải đáp] Có được mang đồ kim loại lên máy bay không?

Máy Dò Pro 2 năm trước 7027 lượt xem

    Di chuyển bằng máy bay khá mệt mỏi vì bạn phải đóng gói đồ đạc cho chuyến đi. Ngoài việc có thể phải trả phí hành lý và cố gắng xếp đủ đồ đạc vào hành lý của mình. Bạn cũng cần đảm bảo những vật dụng trong vali của bạn không bị cấm trên chuyến bay. Một số mặt hàng có thể được đóng gói vào hành lý ký gửi nhưng không được phép mang vào hành lý xách tay của bạn. Vậy những vật dụng nào thì được mang lên máy bay? Để trả lời cho câu hỏi: có được mang kim loại lên máy bay không? Hãy tham khảo bài viết sau đây để giải đáp những thắc mắc trên.

    Quy định về những vật dụng không được phép mang lên máy bay

    Vũ khí hoặc các vật có khả năng gây thương tích hoặc dễ bị hiểu nhầm là vũ khí

    • Súng: Bạn không thể mang theo bất kỳ loại súng hoặc vật dụng liên quan đến súng như đạn dược, súng hơi, súng bắn pháo sáng hoặc bản sao thực tế của súng. Kể cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi.
    • Đồ vật sắc nhọn: Các vật sắc nhọn như dao thái thịt hoặc dao dọc giấy,... không được để trong hành lý xách tay. Nhưng bạn có thể đóng gói từng đồ vật này vào hành lý ký gửi của mình. Bạn có thể mang theo kéo kim loại, đầu nhọn bên trong hành lý xách tay miễn là lưỡi kéo ngắn hơn 10cm. Các vật sắc nhọn trong hành lý ký gửi đều phải được bọc kín để giảm nguy cơ bị thương cho người vận chuyển hành lý.
    • Những dụng cụ như: chân đế máy ảnh, camera, gậy, cán có đầu nhọn dùng để bịt kim loại. 
    Quy định về những vật dụng không được phép mang lên máy bay
    Quy định về những vật dụng không được phép mang lên máy bay

    Máy móc, công cụ

    Dao, búa, khoan, xà beng hoặc các công cụ lớn khác không được phép để trong hành lý xách tay.
     Bạn có thể mang theo các dụng cụ nhỏ, chẳng hạn như búa, cờ lê và tua vít, miễn là chúng dài từ 15cm trở xuống. Những vật dụng này được phép mang trong hành lý ký gửi của bạn.

    Dụng cụ thể thao

    Phần lớn các dụng cụ thể thao đều không được phép mang lên máy bay. Bao gồm những vật dụng như: gậy bóng chày, gậy khúc côn cầu, gậy đánh gôn, tín hiệu hồ bơi và cung tên,... Tuy nhiên bạn có thể đóng gói từng món này vào hành lý ký gửi của mình.

    Chất lỏng

    Hầu hết đồ vệ sinh cá nhân là chất lỏng, gel hoặc kem và do đó sẽ cần phải tuân thủ các yêu cầu về kiểm soát số lượng. Tất cả những dạng chất lỏng kể trên chỉ được mang theo hành lý xách tay với số lượng không quá 100ml. Nếu bạn muốn mang theo với số lượng lớn hãy để trong hành lý ký gửi. 

    Xem thêm: Cách tìm lại vàng bị mất bằng máy dò vàng

    Có được mang kim loại lên máy bay không?

    Có được mang đồ kim loại lên máy bay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Ngoài những đồ vật kim loại kể trên, bạn có thể mang những thiết bị khác làm từ kim loại lên chuyến bay miễn là đáp ứng các yêu cầu của quy định an ninh hàng không. Không có quy định cụ thể nào cấm những đồ vật đó lên máy bay, nhưng nó đi kèm với một số hạn chế. Hầu hết sẽ phải gửi trong hành lý ký gửi.

    Để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trong mỗi chuyến bay. Khi bạn bước vào khu vực bay, đội ngũ nhân viên an ninh sẽ sử dụng máy dò kim loại cầm taycổng dò kim loại để kiểm tra. Nếu hành lý của bạn chứa đồ vật trong danh sách cấm thì bạn phải loại bỏ chúng ra khỏi hành lý xách tay của mình thì mới được tham gia chuyến bay. 

    Có được mang kim loại lên máy bay không?
    Có được mang kim loại lên máy bay không?

    Nếu bạn vẫn không chắc chắn về việc có nên mang đồ dùng bằng thép và nhôm lên chuyến bay hay không, thì bạn nên tự mình kiểm tra trang web của hãng hàng không. Bạn sẽ nhận được câu trả lời chuẩn xác nhất ở đó. Nếu bạn muốn chắc chắn nhất, hãy gọi điện trực tiếp cho hãng hàng không và hỏi tổng đài viên. Họ sẽ cung cấp câu trả lời chuẩn xác cho các truy vấn của bạn.

    Có thể bạn quan tâm: Máy dò kim loại có ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi không?

    Các lưu ý khi đi máy bay

    Để không bỡ ngỡ khi lần đầu di chuyển bằng máy bay, hãy tham khảo những lưu ý sau:

    • Tìm hiểu trước các thủ tục tại sân bay: Bước đầu tiên mà bất kỳ người đi máy bay lần đầu nào cũng nên làm là tìm hiểu các thủ tục tại sân bay trước khi đáp chuyến bay của mình.
    • Chú ý giới hạn hành lý: Tùy từng hãng hàng không sẽ có quy định về trọng lượng hành lý được mang lên máy bay khác nhau. Trọng lượng cho phép trong chuyến bay nội địa thường sẽ ít hơn quốc tế.
    • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ quan trọng: như vé máy bay, thẻ căn cước đối với người lớn, giấy khai sinh đối với trẻ nhỏ. Đối với các chuyến bay quốc tế, bạn cần phải chuẩn bị thêm Visa, hộ chiếu và tiền mặt để đóng thuế. 
    • Chọn trang phục hợp lý: nên chọn quần áo thoải mái, hạn chế đi giày cao gót. Không mặc đồ có đính kim loại vì bạn sẽ phải bỏ lại món đồ đó khi đi qua cửa an ninh.
    • Về thời gian: hãy đến sớm ít nhất 2 giờ với chuyến bay nội địa và 3 giờ với chuyến bay quốc tể để làm các thủ tục lên máy bay. 
    Các lưu ý khi đi máy bay
    Các lưu ý khi đi máy bay
    • Trong quá trình bay, hành khách phải tuân thủ tuyệt đối những quy định bảo đảm an toàn mà tiếp viên đã hướng dẫn và yêu cầu thực hiện.
    • Không tự ý làm hành động như mở cửa sổ, cởi áo phao an toàn,... khi hướng dẫn viên chưa đồng ý. 

    Việc di chuyển bằng máy bay sẽ hơi phức tạp với những người đi lần đầu. Tuy nhiên, bạn luôn được hỗ trợ nhiệt tình từ các nhân viên hãng hàng không. Chỉ cần chuẩn bị kỹ lưỡng thì chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ suôn sẻ, thuận lợi. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin bổ ích và giải đáp được câu hỏi “Có được mang kim loại lên máy bay không” cho bạn. Maydopro.com chúc các bạn có những chuyến bay an toàn!

    7027 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn