0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Các loại cổng từ chống trộm và cách hoạt động

Máy Dò Pro 1 năm trước 442 lượt xem

    Cổng từ chống trộm, cổng dò kim loại,... là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để giám sát và bảo vệ hàng hoá trong các cửa hàng, siêu thị hay trung tâm thương mại. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại cổng từ chống trộm khác nhau, mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại cổng từ chống trộm và đánh giá ưu điểm, nhược điểm của từng loại nhé!

    Các loại cổng từ chống trộm

    Có nhiều loại cổng từ chống trộm được sử dụng trong các cửa hàng, siêu thị và các khu mua sắm khác để ngăn chặn việc trộm cắp sản phẩm. Dưới đây là một số loại cổng từ chống trộm phổ biến và cách hoạt động của chúng:

    Cổng từ chống trộm kiểu AM (Amplitude Modulation) 

    AM là một loại cổng từ sử dụng kỹ thuật đa tần số để phát hiện các vật thể kim loại và từ tính. Khi vật thể di chuyển qua cổng từ AM, nó sẽ gây ra sự thay đổi trong sóng điện từ, được thu phát lại bởi cảm biến trên cổng từ. Hệ thống sử dụng phương pháp này để phát hiện sự thay đổi trong độ lớn của sóng điện từ và báo động khi có vật thể không được cho phép đi qua.

    Cổng từ chống trộm kiểu RF (Radio Frequency)

    RF là một loại cổng chip chống trộm sử dụng sóng vô tuyến để phát hiện các vật thể không được cho phép đi qua. Cổng từ RF thường được cài đặt ở cửa ra vào của cửa hàng, siêu thị hoặc trung tâm thương mại. Khi một vật thể di chuyển qua cổng từ, nó sẽ gây ra sự thay đổi trong sóng vô tuyến, được thu phát lại bởi các cảm biến trên cổng từ. Hệ thống sử dụng phương pháp này để phát hiện sự thay đổi trong tần số sóng vô tuyến và báo động khi có vật thể không được cho phép đi qua.

    Cổng từ chống trộm cho shop thời trang
    Cổng từ chống trộm cho shop thời trang

    Cổng từ chống trộm kiểu EM (Electromagnetic) 

    EM là một loại cổng từ sử dụng một tần số điện từ cố định để phát hiện các vật thể di chuyển qua cổng từ. Khi một vật thể bị cắt ngang trường điện từ được phát ra bởi cổng từ, nó sẽ gây ra sự thay đổi trong dòng điện của tần số điện từ. Hệ thống sử dụng phương pháp này để phát hiện sự thay đổi trong dòng điện và báo động khi có vật thể không được cho phép đi qua.

    Cổng từ chống trộm kiểu RFID 

    Cổng từ kiểu này sử dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) để phát hiện sản phẩm chưa thanh toán. RFID sử dụng sóng vô tuyến để truyền thông giữa một thẻ RFID được đính kèm trên sản phẩm và một đầu đọc RFID ở phía bên kia của cổng từ.

    Cổng từ chống trộm kiểu microwave 

    Loại cổng từ này sử dụng sóng siêu cao tần để tạo ra một trường từ điện tử, có khả năng phát hiện sản phẩm chưa thanh toán. Các cảm biến ở phía bên trong cổng từ phát hiện sự thay đổi của sóng siêu cao tần do sự xuất hiện của sản phẩm chưa thanh toán.

    Cổng từ chống trộm kiểu video analytics

    Loại cổng từ này sử dụng công nghệ phân tích hình ảnh để phát hiện sự xuất hiện của sản phẩm chưa thanh toán. Các camera được lắp đặt ở hai bên cổng từ sẽ quét và phân tích hình ảnh, và nếu phát hiện sản phẩm chưa thanh toán được mang qua cổng từ, hệ thống sẽ kích hoạt một cảnh báo.

    Những cửa hàng quần áo, cửa hàng tiện lợi có quy mô nhỏ thì nên sử dụng
    Những cửa hàng quần áo, cửa hàng tiện lợi có quy mô nhỏ thì nên sử dụng

    Các loại cổng từ chống trộm này đều có cách hoạt động tương tự nhau, đó là tạo ra một vùng không gian có khả năng phát hiện sản phẩm chưa thanh toán và kích hoạt một cảnh báo khi sản phẩm được đưa qua cổng từ chưa được thanh toán. Các loại cổng từ này được cài đặt và điều chỉnh để đảm bảo tính hiệu quả và độ chính xác của việc phát hiện sản phẩm chưa thanh toán.

    Ưu điểm và nhược điểm của từng loại cổng

    Cổng từ chống trộm kiểu AM

    • Ưu điểm: Hoạt động hiệu quả với các sản phẩm có từ tính yếu, có thể tùy chỉnh được khoảng cách giữa hai cảm biến, giúp giảm thiểu số lượng báo động giả.

    • Nhược điểm: Có khả năng bị nhiễu từ các thiết bị gần đó, không phát hiện được các sản phẩm bằng kim loại, có khả năng gây nhiễu đến các thiết bị điện tử khác.

    Cổng từ chống trộm kiểu RF

    • Ưu điểm: Không dễ bị nhiễu, phát hiện được các sản phẩm bằng kim loại và các sản phẩm có từ tính yếu, có thể định vị được vị trí của sản phẩm bị trộm.

    • Nhược điểm: Khả năng báo động giả cao, khoảng cách giữa hai cảm biến không thể tùy chỉnh được.

    Cổng từ chống trộm kiểu EM

    • Ưu điểm: Không dễ bị nhiễu, phát hiện được các sản phẩm bằng kim loại và các sản phẩm có từ tính yếu, khoảng cách giữa hai cảm biến có thể tùy chỉnh được.

    • Nhược điểm: Có thể gây nhiễu đến các thiết bị điện tử khác, khả năng báo động giả cao.

    Mỗi loại cổng lại có ưu, nhược điểm khác nhau
    Mỗi loại cổng lại có ưu, nhược điểm khác nhau

    Cổng từ chống trộm kiểu RFID

    • Ưu điểm: Có độ chính xác cao trong việc đọc các thông tin từ thẻ RFID, giúp cho việc kiểm soát lưu lượng hàng hóa và tránh các trường hợp thất thoát hàng hóa.

    • Nhược điểm: Các cổng từ chống trộm kiểu RFID có giá thành đắt hơn so với các giải pháp khác, vì vậy việc đầu tư ban đầu sẽ phải tốn kém hơn..

    Cổng từ chống trộm kiểu microwave:

    • Ưu điểm: Phát hiện được các sản phẩm có từ tính yếu, không cần đặt cảm biến ở từng đầu cổng từ, có khả năng phát hiện các sản phẩm được giấu trong túi hoặc bị che khuất.

    • Nhược điểm: Có thể bị nhiễu từ các thiết bị khác như điện thoại di động, tầm phát hiện hạn chế hơn so với các loại cổng từ khác.

    Cổng từ chống trộm kiểu video analytics:

    • Ưu điểm: Các cổng từ chống trộm kiểu video analytics có khả năng phát hiện các hành vi gian lận hoặc đánh cắp với độ chính xác cao hơn so với các cổng từ truyền thống. Thiết bị có thể mở rộng để giám sát nhiều khu vực khác nhau trong cùng một thời điểm.

    • Nhược điểm: Việc triển khai và bảo trì các cổng từ chống trộm kiểu video analytics đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật viên có kỹ năng cao.

    Trên đây là những thông tin cơ bản về các loại cổng từ chống trộm, cùng với ưu điểm và nhược điểm của từng loại. Tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện thực tế, các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất để bảo vệ hàng hoá và tài sản của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sử dụng cao nhất, cần chọn loại cổng từ chống trộm có chất lượng tốt, được cài đặt và bảo trì đúng cách. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ tới Maydopro.com - Hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 nhé!

    442 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn