0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Đặc điểm của máy dò kim loại sân bay. Loại nào tốt?

Máy Dò Pro 11 tháng trước 310 lượt xem

    Máy dò kim loại sân bay đã trở thành một công cụ thiết yếu trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên, mang đến cảm giác yên tâm cho mọi người khi sử dụng dịch vụ hàng không. Để tìm hiểu thêm về thiết bị này, trong bài viết sau chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những đặc điểm cơ bản của máy dò kim loại sân bay và xem xét loại máy nào có hiệu suất tốt nhất.

    Tìm hiểu về máy dò kim loại sân bay

    Máy dò kim loại ở sân bay là thiết bị được sử dụng để phát hiện các vật phẩm kim loại nguy hiểm bị cấm mang lên máy bay. Đây là một phần quan trọng của quá trình kiểm tra an ninh trước khi hành khách lên máy bay để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. 

    Máy dò kim loại sân bay
    Máy dò kim loại sân bay

    Máy dò kim loại sân bay sử dụng nguyên tắc cảm ứng điện từ để tạo ra trường điện từ trong môi trường nhằm đo sự thay đổi trong dòng điện đi qua một vật liệu dẫn điện, giúp phát hiện sự hiện diện của kim loại. Khi một vật kim loại đi qua vùng tạo ra dòng điện, máy dò sẽ phát hiện ra sự thay đổi và kích hoạt báo động.

    Xem thêm: Máy dò kim loại Garrett của nước nào? Các model nổi bật

    Vai trò của máy dò kim loại đối với an ninh sân bay

    Các máy dò kim loại đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn và tất cả những người tham gia vào các chuyến bay bởi:

    • Máy dò giúp loại bỏ các yếu tố nguy hiểm khỏi khoang hành lý và đảm bảo rằng chỉ có những vật phẩm an toàn được mang lên máy bay. Thiết bị giúp phát hiện các vật phẩm kim loại nguy hiểm như vũ khí, dao cắt, bom, vật liệu nổ và các vật phẩm cấm mang theo trên máy bay khác. 

    • Bằng cách phát hiện các vật phẩm nguy hiểm hoặc vũ khí, máy dò kim loại giúp làm suy yếu khả năng thực hiện các hành động tấn công khủng bố.

    • Sự hiện diện của máy dò kim loại và việc kiểm tra an ninh tạo cảm giác an toàn cho hành khách. Họ biết rằng các biện pháp an ninh đang được thực hiện để bảo vệ họ và đảm bảo chuyến bay diễn ra một cách an toàn.

    • Máy dò kim loại giúp tăng tốc quá trình kiểm tra an ninh. Việc kiểm tra thông qua các máy dò kim loại sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách và ngân sách cho sân bay.

    • Các biện pháp an ninh hiệu quả đóng vai trò chính trong việc cải thiện hình ảnh và uy tín của ngành hàng không. Khi hành khách cảm thấy an toàn và tin tưởng vào khả năng kiểm soát an ninh, họ có xu hướng tin tưởng hơn và sẵn sàng sử dụng dịch vụ hàng không thường xuyên.

    Máy dò kim loại giúp kiểm soát an ninh dễ dàng
    Máy dò kim loại giúp kiểm soát an ninh dễ dàng

    Các loại máy dò kim loại ở sân bay

    Máy dò kim loại sân bay có 2 dạng chính là cổng dò kim loại và máy dò kim loại cầm tay:

    Cổng dò kim loại

    Cổng dò kim loại là các thiết bị có hình dạng giống như cánh cửa, hành khách sẽ đi qua bên trong chúng trong quá trình kiểm tra. Cổng dò kim loại được sử dụng phổ biến ở các sân bay, nhà ga, trạm tàu, sự kiện lớn,... Chúng giúp kiểm tra hàng loạt người đi qua một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Máy dò kim loại cầm tay

    Máy dò kim loại cầm tay là các thiết bị nhỏ gọn được cầm tay bởi nhân viên an ninh để kiểm tra từng vùng cụ thể trên cơ thể hoặc hành lý. Máy dò kim loại cầm tay thường được sử dụng khi cần kiểm tra chi tiết hoặc khi cần xác định vị trí chính xác của vật kim loại trên cơ thể, trong hành lý.

    Top sản phẩm máy dò kim loại sân bay được ưa chuộng hiện nay

    Có thể kể đến một số sản phẩm máy dò kim loại sân bay nổi bật nhất hiện nay như:

    Tay dò an ninh cầm tay GP-3003B1

    Tay dò an ninh cầm tay GP-3003B1 được trang bị độ nhạy vượt trội, hoạt động ổn định và phù hợp để phát hiện tất cả các loại kim loại. Dù trong trường hợp nguồn điện thấp, khả năng phát hiện của thiết bị này vẫn duy trì ổn định mà không bị ảnh hưởng về khoảng cách phát hiện. 
     

    Tay dò an ninh cầm tay GP-3003B1
    Tay dò an ninh cầm tay GP-3003B1

    Cổng dò an ninh ngoài trời TX-200PWA

    Cổng dò an ninh ngoài trời TX-200PWA được trang bị công nghệ chống nước, cho phép sử dụng cổng dò ngay cả trong các hoạt động ngoài trời mà không cần lo ngại về thời tiết mưa bất lợi. Với tốc độ quét nhanh, cổng dò có khả năng xử lý lượng lớn hành khách (60-70 người/phút) và có khả năng tăng số lượng trong chế độ không báo động.

    Cổng dò an ninh ngoài trời TX-200PWA
    Cổng dò an ninh ngoài trời TX-200PWA

    Cửa dò kim loại MCD800

    Cửa dò kim loại MCD800 sử dụng công nghệ số và cân bằng bên trái và bên phải, sản phẩm này giúp ngăn ngừa việc báo động không đúng. Máy còn có khả năng thống kê và đếm số lượng người ra vào, cung cấp thông tin về lưu lượng giao thông một cách chi tiết và hiệu quả.

    Cửa dò kim loại MCD800
    Cửa dò kim loại MCD800

    Trong bối cảnh ngày càng phức tạp với nhiều mối đe dọa an ninh, máy dò kim loại sân bay đã chứng tỏ vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ an toàn cho hàng triệu hành khách trên khắp thế giới. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn sở hữu sản phẩm này hãy liên hệ tới Maydopro.com - Hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 nhé!

    310 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn