0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Máy địa vật lý tốt nhất và một số câu hỏi thường gặp

Máy Dò Pro 3 năm trước 1069 lượt xem

    Nếu bạn đang tìm mua máy địa vật lý, nhưng chưa biết mua loại nào tốt nhất, hãy tham khảo bài viết này để có thêm thông tin hữu ích khi chọn lựa nhé.

    Một số máy địa vật lý tốt nhất hiện nay

    Máy địa vật lí chính là các loại máy sử dụng các điện cực để đo điện trường tự nhiên của Trái Đất. Dựa vào đó người ta sẽ nghiên cứu, thu thập được những thay đổi bất thường xảy ra trong lòng đất.

    Thiết bị máy địa vật lý
    Thiết bị máy địa vật lý

    Hiện nay có rất nhiều thiết bị địa vật lý và mỗi loại lại có một tính năng khác nhau. Tuy nhiên điểm chung nổi bật của chúng là sử dụng đơn giản, độ chính xác cao, có khả năng chống nhiễu mạnh mẽ từ môi trường bên ngoài. Các  máy được thiết kế gọn nhẹ, đặt trong vali nhôm vô cùng tiện dụng.

    Máy địa vật lý Karota giếng khoan

    Thiết bị này có thể gắn được những cảm biến để có thể đo được những thông số trong hệ thống giếng khoan như: điện trở, đo phân cực kích thích, siêu âm về các lỗ khoan,... Nó được sử dụng chủ yếu trong công tác thăm dò, tìm kiếm các mạch nước ngầm. Máy dò được khoáng sản, xác định chính xác về các vị trí, bề dày của lớp đá, đất, xác định tốt chất lượng than…

    Máy địa vật lý trọng lực

    Thiết bị địa vật lý quan sát (đo) trường trọng lực trên mặt đất dùng để nghiên cứu cấu trúc địa chất, tìm kiếm khoáng sản và giải quyết các nhiệm vụ địa chất.

    Máy địa vật lý phân cực kích thích miền thời gian 

    Hiển thị và giám sát thời gian thực tất cả các thông số phân cực kích thích như: Đường cong phân rã, điện trở tiếp xúc, khả năng sạc, điện trở suất, tín hiệu nhiễu. Điều này cho phép bạn khắc phục sự cố và giám sát chất lượng dữ liệu để khảo sát phân cực kích thích đạt hiệu quả nhất có thể.

    Máy địa vật lý đo phóng xạ

    Thiết bị địa vật lý khảo sát trường phóng xạ tự nhiên phát ra từ đất đá để giải quyết nhiệm vụ đo vẽ bản đồ địa chất, tìm quặng phóng xạ hoặc quặng không phóng xạ cộng sinh với nguyên tố phóng xạ và nghiên cứu môi trường địa chất. Trong thăm dò phóng xạ nguồn của trường phóng xạ là các đồng vị phóng xạ có trong tự nhiên.

    Máy địa vật lý có ứng dụng hết sức đa dạng
    Máy địa vật lý có ứng dụng hết sức đa dạng

    Máy địa vật lý và những câu hỏi thường gặp

    Sau đây sẽ là 2 câu hỏi thường gặp nhất của những người đang tìm mua máy địa vật lý:

    Máy địa vật lý có thăm dò được mạch nước ngầm không?

    Rất nhiều khách hàng và bạn đọc thắc mắc không biết máy địa vật lý có thăm dò được mạch nước ngầm hay không? Câu trả lời là có. Thực tế, sau khi lấy được các dữ liệu cần thiết, thông qua phần mềm máy tính nó sẽ tạo ra các biểu đồ mặt cắt lớp địa chất giúp cho việc tìm kiếm các khoáng sản và mạch nước ngầm hay khảo sát các công trình... được dễ dàng hơn.

    Máy địa vật lý phát hiện được nước bị rò rỉ trong đường ống không?

    Máy phát hiện rò rỉ nước chính là thiết bị dùng để xác định vị trí các điểm rò rỉ trong đường ống cấp nước bằng phương pháp khuếch đại âm thanh. Bộ khuếch đại âm thanh được sử dụng để phát hiện và khuếch đại tiếng ồn tạo ra bởi rò rỉ trong đường ống áp lực.

    Trong giới kĩ thuật người ta còn gọi máy phát hiện rò rỉ nước là máy địa vật lý. Bởi vậy người dân hay các kỹ sư thường dùng máy địa vật lý để thăm dò nước trong đường ống có bị rò rỉ hay không.

    Một số máy địa vật lý được sử dụng để phát hiện rò rỉ nước, tìm nước ngầm...
    Một số máy địa vật lý được sử dụng để phát hiện rò rỉ nước, tìm nước ngầm...

    Máy địa vật lý chính xác là thiết bị không thể thiếu của những người thợ sửa ống nước. Nó giúp xác định chính xác vị trí của các điểm bị rò nước, tránh tình trạng phải đào hết đường ống vốn mất rất nhiều thời gian và công sức. 

    Máy phát hiện rò rỉ nước trong đường ống sâu từ 2 - 5 mét  được sử dụng khá nhiều ngày nay. Ngoài ra bạn có thể chọn máy địa vật lý có thể phát hiện ở độ sâu lớn hơn nhưng nó tương đối cồng kềnh và khá đắt.

    Xem thêm: Bật mí ưu điểm của máy địa vật địa lý dò tìm nước ngầm sâu 200m

    Mua máy địa vật lý nước ngầm chính hãng ở đâu?

    Để mua máy dò nước ngầm chính hãng, các bạn liên hệ tới hotline: 0866 421 463 (Hà Nội) -  0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn chuyên sâu, hướng dẫn cụ thể. Máy địa vật lý ngày càng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống, trở thành món đồ không thể thiếu, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức tìm kiếm mạch nước, đường ống… chôn sâu dưới lòng đất. Hãy liên hệ theo thông tin mà công ty đã cung cấp bên trên để nghe tư vấn chuyên sâu hơn về sản phẩm máy dò kim loại khác và hình thức mua hàng nhé. 

    1069 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn