0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn bạn cách khoan tường không bị vỡ gạch hiệu quả

Máy Dò Pro 2 năm trước 980 lượt xem

    Trong các công việc sửa chữa, thao tác hàng ngày chắc chắn bạn sẽ cần đến thao tác khoan, đục lỗ trên tường gạch nhưng chưa biết cách làm sao để tối ưu nhất vừa mang lại hiệu quả cao vừa hạn chế bụi bẩn.
    Bạn đang muốn khoan tường để trở 1 vài vật dụng trong gia đình như tranh ảnh, đồng hồ... hay 1 vài vật dụng trong bếp nhưng nếu khoan tường sẽ rất dễ làm vỡ gạch gây mất thẩm mỹ. Vậy phải làm sao để khoan tường nhanh chóng hiệu quả mà không lo lắng về việc vỡ gạch, bạn hãy theo dõi bài viết này của maydopro nhé!

    Chuẩn bị dụng cụ để khoan tường

    Điều đầu tiên bạn cần trang bị một chiếc máy khoan tốt sẽ giúp quá trình khoan phá sẽ diễn ra nhanh hơn, hiệu quả cao và chuẩn bị mũi khoan chuyên dụng để khoan tường chắc chắn sẽ cho ra những lỗ khoan chuẩn đẹp.

    Chọn mũi khoan thích hợp để có được lỗ khoan thẩm mỹ
    Chọn mũi khoan thích hợp để có được lỗ khoan thẩm mỹ

    Lưu ý rằng: Nếu bạn có nhu cầu khoan bắt vít nên chọn chiếc máy khoan có công suất khoảng 800W còn nếu bạn thực hiện thao tác khoan sâu lên tường thì cần trang bị một chiếc máy khoan động lực. Về mũi khoan tường bạn nên ưu tiên mũi khoan làm từ thép đầu mũi khoan nhọn, thân mũi dạng xoắn sẽ thích hợp nhất.

    Bên cạnh đó, để rút ngắn thời gian tìm kiếm bạn cũng có thể lựa chọn những bộ máy khoan gia đình để thuận tiện hơn bởi chúng đa số đều được trang bị đầy đủ các loại phụ kiện linh hoạt.

    Xem thêm: Đánh giá ưu điểm, nhược điểm của máy khoan Pin Bosch

    Hướng dẫn khoan tường gạch không vỡ

    Bước 1: Dù khoan trên tường gạch hay bất kỳ vật liệu nào bạn cũng cần đánh dấu vị trí khoan để đảm bảo bạn khoan không lệch tâm và tiết kiệm thời gian hơn nữa. Khi khoan tường bạn nên quan sát để tránh khoan vào dây điện hay đường ống nước.

    Đánh dấu chính xác điểm khoan trên tường
    Đánh dấu chính xác điểm khoan trên tường

    Bước 2: Bề mặt tường gạch sẽ thường trơn hơn các bề mặt khác nên để đảm bảo hiệu quả công việc cũng như tính thẩm mỹ cho mũi khoan bạn cầm một tấm gạch đã được khoan lỗ trước để lót ở đầu mũi khoan, giúp bạn khoan chính xác, không trượt mũi khoan hay nguy hiểm hơn là gẫy mũi khoan.

    Dùng một tấm gạch đã được khoan lỗ trước để lót ở đầu mũi khoan
    Dùng một tấm gạch đã được khoan lỗ trước để lót ở đầu mũi khoan

    Bước 3: Sau hai bước chuẩn bị bạn hãy bắt đầu tiến hành khoan, bạn chọn tốc độ khoan trung bình qua tấm gạch để chạm đến điểm đã đánh dấu sau đó tăng dần tốc độ khoan.

    Bước 4: Với khoan tường bạn cần biết cách để khoan ít bụi nhất, trong quá trình khoan bạn cần thường xuyên làm mát mũi khoan bằng dung dịch chuyên dụng hay nước để hạn chế tối đa tình trạng khoan dính bụi.

    Thường xuyên làm mát mũi khoan bằng dung dịch chuyên dụng hoặc nước
    Thường xuyên làm mát mũi khoan bằng dung dịch chuyên dụng hoặc nước

    Bước 5: Sau khi kết thúc việc khoan lỗ bạn làm sạch vị trí khoan để thực hiện công việc tiếp theo, có thể là lắp tắc kê nhựa hoặc việc gì đó tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. 

    Với 5 bước đơn giản mà Maydopro.com vừa mang tới cho bạn chắc chắn đã giúp bạn có thể khoan tường tại nhà mà không lo bị vỡ gạch. Nếu bạn thực hiện đúng các bước trên đảm bảo việc khoan tường của bạn sẽ đúng kỹ thuật, không bị vỡ, bị bể cho ra những lỗ khoan chuẩn xác nhất.

    Chúc bạn thành công!

    980 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn