0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Kho báu huyền thoại và độc nhất vô nhị được tìm thấy ở Đan Mạch

Máy Dò Pro 2 năm trước 749 lượt xem

    Một kho vàng cổ đại vừa được phát hiện bởi một thợ săn kho báu ở Đan Mạch. Hiện kho báu báu huyền thoại này đã được khai quật và làm sạch. Các nhà khảo cổ cho rằng việc tìm thấy số vàng này là “một trong những phát hiện vàng lớn nhất từng xảy ra tại Đan Mạch”.

    Jutland - Đan Mạch là một bán đảo lớn nhô ra khỏi đất liền ngăn cách giữa Biển Bắc và Biển Baltic, và giáp với  Đức ở phía Nam. Với sự trợ giúp của máy dò vàng, người ta đã khai quật được gần một kg kho báu vô giá về mặt lịch sử. Có niên đại 1.500 năm. Kho báu được mô tả là “khám phá khảo cổ toàn diện nhất trong lịch sử Đan Mạch”.

    Kho báu huyền thoại và độc nhất vô nhị được tìm thấy ở Đan Mạch
    Kho báu nặng gần 1kg vàng

    Lâu đời hơn cả Bộ tộc Viking từ Scandinavia 

    Theo Bảo tàng Vejle, kho báu được phát hiện tại một địa điểm có tên “Vindelev”. Cách trung tâm thị trấn Jelling, Jutland khoảng 8 km. Jelling là một di tích quan trọng của hoàng gia trong suốt thế kỷ thứ 10. Được trị vì Gorm the Old và con trai của ông là Harald Bluetooth. Địa điểm này nổi tiếng với việc phát hiện ra hai viên đá rune khổng lồ có niên đại từ thế kỷ thứ 10. Năm 1994, hai phiến đá rune tráng lệ được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vì là “những ví dụ vô song của cả nền văn hóa Bắc  Âu ngoại giáo và Thiên chúa giáo. Tuy nhiên, kho báu này có từ trước cả đá và người Viking.

    Kho báu huyền thoại và độc nhất vô nhị được tìm thấy ở Đan Mạch
    Nhà nghiên cứu xem xét một phần kho báu vàng

    Sau khi kết thúc cuộc khai quật, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy gần một kg đồ trang sức bằng vàng. Theo một báo cáo trên tờ CPH Post , người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của bảo tàng, Mads Ravn, đã xếp hạng khám phá này “nằm trong top 5 lớn nhất mọi thời đại”.

    Xem thêm: Quốc gia nào sở hữu nhiều vàng nhất? Top 10 nước có trữ lượng vàng lớn nhất trên thế giới

    Một kho báu cổ "Hoàn toàn độc đáo về chất lượng"

    Kho báu được phát hiện vào tháng 12 năm ngoái bởi Ole Ginnerup Schytzusing - một thợ săn kim loại ở địa phương. Nó được giữ bí mật cho đến nay. Tổng trọng lượng của kho báu chỉ dưới 1 kg (945 gram) và nó có niên đại khoảng 500 năm trước các triều đại của Old Gorm và Harald Bluetooth, đã được chôn cất khoảng 1.500 năm trước. Về mặt chất lượng, nó rất đặc biệt vì “có những chữ cổ rune và những họa tiết mới lạ chưa từng thấy.

    Kho báu huyền thoại và độc nhất vô nhị được tìm thấy ở Đan Mạch
    Những tấm huy chương có kích thước như chiếc đĩa nhỏ là một phần tuyệt đẹp của kho báu 

    Kho báu Vindelev bao gồm "những tấm huy chương có kích thước bằng một chiếc đĩa trà, được trang trí đẹp mắt, được gọi là những lá bắc. Những đồng xu La Mã được tân trang lại thành đồ trang sức, đại diện cho một kỹ thuật “chưa từng có trong các phát hiện trước đây”.

    Đặc biệt, một đồng tiền vàng trong số này nằm trong niên đại trị vì của hoàng đế La Mã - Constantine Đại đế trong khoảng thời gian từ năm 285-337 sau Công nguyên. Một ví dụ về lý do tại sao việc phát hiện kho báu này được các chuyên gia mô tả là “hoàn toàn độc đáo về chất lượng”.

    Một số miếng vàng được đánh dấu bằng các họa tiết cổ và dòng chữ runic. Người ta cho rằng những biểu tượng này ám chỉ những người cai trị khu vực vào thời đó. Một lá bắc mỏng bằng vàng có hình đầu một con ngựa và một con chim có in dòng chữ giữa mõm và chân trước của con ngựa có nội dung là “houaʀ” - có nghĩa là “Đấng Tối cao”. Gần như chắc chắn rằng "đấng tối cao" ám chỉ người cai trị thời đại đó. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho biết nó có thể ám chỉ đến Thần tối cao của tôn giáo và thần thoại Bắc  Âu - Odin .

    Kho báu huyền thoại và độc nhất vô nhị được tìm thấy ở Đan Mạch
    Các món đồ rất khác nhau về bản chất và thiết kế 

    Theo các nhà khảo cổ học, kho báu đã được chôn cất "trong một lâu đài thời kỳ đồ sắt bởi một người đàn ông giàu có." Người ta cho rằng không phải ngẫu nhiên mà hầu hết số vàng lớn nhất Đan Mạch được tìm thấy đều có niên đại từ giữa thế kỷ thứ 5. 

    Một bài báo trên Science.org năm 2018 đăng cuộc phỏng vấn với nhà khảo cổ học và sử học thời trung cổ - Michael McCormick. Ông cho rằng trong thế kỷ thứ 5, ngươi dân có xu hướng tích trữ vàng trong nhà để phòng ngừa những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Khi được hỏi năm nào trong lịch sử châu  u "là năm tồi tệ nhất để còn sống?" Câu trả lời chính là: "năm 536 sau Công Nguyên".

    Một đám mây tro tàn tạo thành từ một vụ phun trào núi lửa lớn vào năm 536 sau Công nguyên đã tạo ra một thảm họa khí hậu toàn cầu. Gây ra "nạn đói kém trong hàng thập kỷ", theo bài báo của Science. Người ta tin rằng đám mây tro đã khiến những người dân thường trên khắp Scandinavia “rắc xuống rất nhiều vàng. Có thể để bảo vệ bản thân khỏi kẻ thù, hoặc có thể để xoa dịu các vị thần.”

    Nếu đang thắc mắc về việc dò tìm kim loại, quý khách hay liên hệ với maydopro.com theo hotline: Hà Nội: 0902148147- 0904810817 hoặc Sài Gòn: 0979244335- 0986568014. Chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ và báo giá cho bạn.

    749 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn