0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Kho tiền cổ giá trị được bán với giá rẻ như bèo

Máy Dò Pro 2 năm trước 692 lượt xem

    Hàng trăm kg tiền cổ được nhiều chuyên gia ước tính có lịch sử cả nghìn năm, nhưng người dân bán tháo cho thương lái với giá từ 500 nghìn/ kg đến 800 nghìn/ kg.

    Sự việc xảy ra tại thôn Cổ Hiền, xã Tuyết Nghĩa, Quốc Oai Hà Nội khi người dân đào được kho tiền cổ vào một ngày cuối tháng 11. 

    Tiền cổ được tìm thấy tại thôn Cổ Hiền
    Tiền cổ được tìm thấy tại thôn Cổ Hiền

    Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về lịch sử, loại tiền cổ vừa được khai quật ở thôn Cổ Hiền rất có thể là loại đồng Ngũ Thù được đúc năm 118 TCN thời Tây Hán Vũ Đế và tính thời điểm hiện tại có niên đại 2.131 năm. Đây là những dấu tích quan trọng, vô giá của lịch sử.

    Những đồng tiền cổ này được xác định xuất hiện từ thời Tây Hán Vũ Đế
    Những đồng tiền cổ này được xác định xuất hiện từ thời Tây Hán Vũ Đế

    Theo một số người dân thôn Cổ Hiền, các chum đồng tiền cổ được phát hiện khi nhóm công nhân dùng máy xúc thi công đường. Vị trí phát hiện tiền cổ nằm trước ngôi miếu phía Nam của thành Quèn cổ, nơi đây theo sự tích xưa kia từng là mảnh đất được Độc Nhĩ Vương Đỗ Cảnh Thạc xây dựng để rèn luyện quân tướng, giúp Ngô Quyền đánh bại quân Nam Hán... 

    Nếu bạn chưa biết cách định giá tiền cổ, đồ cổ vô tình phát hiện được, hãy xem ngay bài viết này nhé: 4 tiêu chí định giá đồ cổ mà bạn dò tìm được

     

    Nguồn: Dantri.com.vn

    692 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn