0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Máy dò kim loại dưới lòng đất cũ có tốt không? Cách chọn mua?

Máy Dò Pro 2 năm trước 547 lượt xem

    Máy dò kim loại dưới lòng đất cũ cũng đang là sự lựa chọn của những người dùng có tài chính hạn chế hoặc người mới bắt đầu dò tìm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc có nên mua máy cũ hay không và kinh nghiệm chọn mua chúng là gì? Bạn sẽ có ngay lời giải đáp cho mình bằng cách theo dõi bài viết này của Maydopro.com nhé. 

    Máy dò kim loại dưới lòng đất cũ có tốt không?

    Để trả lời cho câu hỏi máy dò kim loại dưới lòng đất cũ có tốt không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem ưu, nhược điểm của chúng là gì nhé!

    Ưu điểm của máy dò kim loại cũ là gì?

    Chắc chắn ưu điểm đầu tiên của máy dò kim loại cũ chính là giá thành rẻ. Nhiều sản phẩm máy dò cũ được giao bán với giá thanh lý chỉ bằng ⅓ máy dò mới.

    Như vậy, chọn mua máy dò cũ thì bạn sẽ tiết kiệm được khoảng chi phí lớn. Ngoài ra, trong trường hợp bạn muốn mua một máy dò kim loại dưới lòng đất có nhiều tính năng hiện đại mà tài chính hạn chế thì máy dò kim loại cũ sẽ giúp bạn biến mong muốn thành hiện thực. 

    Máy dò kim loại cũ có giá thành rẻ
    Máy dò kim loại cũ có giá thành rẻ

    Máy dò kim loại dưới lòng đất loại mới tới từ các thương hiệu nổi tiếng thường có mức giá khá cao. Tìm mua máy thanh lý sẽ giúp bạn có cơ hội mua được máy dò của các thương hiệu nổi tiếng với mức giá rẻ hơn nhiều lần so với giá niêm yết. 

    Nhược điểm của máy dò kim loại cũ là gì?

    Dù có nhiều ưu điểm nhưng máy dò kim loại dưới lòng đất cũ vẫn tồn tại những nhược điểm như sau: 

    • Nếu không xem xét kỹ sẽ mua phải máy quá cũ, đã qua nhiều lần sửa chữa khiến cho máy có tuổi thọ không cao, dễ hỏng hóc và tốn kém chi phí sửa chữa. 

    • Chất lượng máy không còn được như lúc đầu khiến cho hiệu quả dò tìm không cao, độ sâu phát hiện kém, khả năng phân biệt kim loại không chính xác… 

    • Mua máy cũ bạn dễ mua phải hàng giả, hàng nhái… Chưa kể, rất nhiều người mua máy dò cũ còn bị lừa chuyển tiền và không hề nhận được máy dò….

    Máy dò kim loại dưới lòng đất tồn tại rất nhiều nhược điểm
    Máy dò kim loại dưới lòng đất tồn tại rất nhiều nhược điểm
    • Mua máy dò cũ bạn sẽ không được bảo hành, điều này có thể khiến bạn gặp khó khăn khi muốn sửa chữa thiết bị.  

    Từ những phân tích trên đây, Maydopro.com khuyên bạn chỉ nên mua máy mới và nếu ít khi sử dụng đến máy dò kim loại thì bạn có thể lựa chọn hình thức thuê máy dò kim loại. 

    Ngoài ra, bạn chỉ nên máy dò kim loại dưới lòng đất cũ khi không đủ khả năng mua máy mới. Nếu có mua thì bạn cũng cần xem xét thật kỹ. Tốt nhất đừng bỏ qua kinh nghiệm mua máy dò kim loại cũ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé. 

    Xem thêm: Thuê máy dò kim loại dưới lòng đất ở đâu Hà Nội và Hồ Chí Minh

    Kinh nghiệm mua máy dò kim loại dưới lòng đất cũ 

    Để có thể mua được một chiếc máy dò kim loại dưới lòng đất cũ vừa tốt vừa rẻ thì người mua nên lưu ý những vấn đề sau đây:

    Xem xét nhu cầu sử dụng để mua được máy thích hợp

    Máy dò kim loại dưới lòng đất có nhiều loại, bạn nên tùy theo nhu cầu của mình để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất. Ví dụ bạn muốn dò tìm tại khu vực ngập nước, bạn hãy chọn mua máy chống nước. Hoặc bạn muốn dò tìm vàng thì hãy mua máy dò vàng chuyên dụng nhé… 

    Mua máy dò cũ cần dựa theo nhu cầu dò tìm
    Mua máy dò cũ cần dựa theo nhu cầu dò tìm

    Xem xét thật kỹ các chi tiết của máy dò kim loại cũ

    Việc kiểm tra thật kỹ toàn bộ các chi tiết của máy dò kim loại cũ là điều vô cùng cần thiết. Các bộ phận mà bạn cần đặc biệt quan tâm đó là: bảng điều khiển, mạch điều khiển, đĩa dò, pin máy, tín hiệu âm thanh khi tìm thấy kim loại, phạm vi phát hiện kim loại, cuộn dây phát, cuộn dây thu… 

    Vận hành thử máy

    Bạn nên yêu cầu người bán cho vận hành thử thiết bị. Bước vận hành máy dò tìm kim loại cũ sẽ giúp bạn kiểm tra được tính năng làm việc của máy. Từ đó, đánh giá được khả năng dò tìm xem có hiệu quả hay không.

    Khi vận hành máy, bạn cần xem xét về thời lượng pin, độ nhạy, khả năng phân biệt kim loại, khả năng cân bằng mặt đất, hoạt động của bộ phận phát tín hiệu khi tìm thấy kim loại… 

    Chỉ mua máy có thương hiệu uy tín

    Máy dò của các thương hiệu lớn thường có chất lượng tốt và độ bền cao, nên dù là máy cũ thì hiệu suất làm việc sẽ không giảm quá nhiều. 

    Các thương hiệu máy dò nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo là: Garrett, Super Wand, Super Scanner...

    Chỉ mua máy cũ tới từ các thương hiệu uy tín
    Chỉ mua máy cũ tới từ các thương hiệu uy tín

    Chỉ mua máy ở nơi uy tín, tin cậy

    Dù rẻ hơn máy mới nhưng khi mua máy dò kim loại cũ bạn vẫn phải bỏ ra một khoản tiền lớn. Do vậy, bạn vẫn phải mua máy ở những địa chỉ uy tín, nếu có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và vẫn còn thời hạn bảo hành là tốt nhất.

    Nhìn chung, máy dò kim loại dưới lòng đất cũ có một số ưu điểm nhưng chúng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do đó, bạn cần phải xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua máy nhé. 

    547 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn