0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Bất ngờ máy dò kim loại giúp phát hiện chất cháy nổ trên xe

Máy Dò Pro 2 năm trước 513 lượt xem

    Trước tình trạng các phương tiện vận tải hành khách thường xảy ra cháy nổ, gây nguy hiểm tính mạng của nhiều người. Các doanh nghiệp vận tải hành khác được khuyến khích tự trang bị máy dò kim loại phát hiện chất cháy nổ và độc hại trên xe.

    Máy dò kim loại phát hiện chất cháy nổ là gì?

    Ngoài khả năng phát hiện kim loại thường thấy, một số máy dò kim loại còn có thể phát hiện các chất nổ. Các chất nổ thường chứa các nguyên tố như nitơ hoặc hydrogen, và máy dò kim loại phát hiện chất cháy nổ với các cấu hình đặc biệt có thể phát hiện các dạng của những hợp chất này. Thông qua phương pháp quang hóa, các mẫu hơi thu được từ đối tượng được sàng lọc sẽ được máy phân tích và tách thành các thành phần bằng sắc ký khí và phản hồi lại kết quả nếu gặp các nguyên tố có trong chất nổ. 

    Máy dò kim loại phát hiện chất cháy nổ
    Máy dò kim loại phát hiện chất cháy nổ 

    Xem thêm: Kim loại màu là gì? Kim loại đen là gì? Sự khác biệt giữa hai loại

    Ứng dụng của máy dò kim loại giúp phát hiện chất cháy nổ

    Máy dò kim loại giúp phát hiện chất cháy nổ được ứng dụng nhiều để dò tìm chất nổ trên xe khách. Tháng 1/2023, sở GTVT đã ban hành công văn số 281 về việc ngăn chặn tình trạng vận chuyển chất dễ cháy nổ và độc hại trên xe chở khách. Công văn nêu rõ trong lĩnh vực vận tải tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến đang rất phức tạp. Đặc biệt tình trạng cháy nổ trên xe xảy ra liên tiếp khiến con số thương vong không ngừng tăng lên. Theo đó thì ban An toàn giao thông đã đề nghị sở Giao thông vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp hợp tác xã kinh daonh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, quán triệt đến lái xe và phụ xe khi giao nhận hàng hóa ký gửi trên xe cần xác minh rõ nguồn gốc và không vận chuyển hàng hóa dễ cháy nổ độc hại. UBND các huyện, xã cũng tiến hành rà soát và chấn chỉnh ngay tình trạng vi phạm của các doanh nghiệp, hợp tác xác bân tải trên địa bàn quản lý, đặc biệt ngăn chặn tình trạng dễ dây cháy nổ.

    Máy dò kim loại phát hiện chất cháy nổ giúp ngăn chặn các nguy cơ xấu có thể xảy ra
    Máy dò kim loại phát hiện chất cháy nổ giúp ngăn chặn các nguy cơ xấu có thể xảy ra

    Ngoài ra, máy không chỉ được ứng dụng trên xe mà còn được ứng dụng trong công nghệ thực phẩm để giảm thiểu được tối đa lượng kim loại lẫn trong thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng cũng như bảo vệ thương hiệu cho nhà sản xuất. Hay ứng dụng trong các sự kiện lớn như hội chợ, concert, các sự kiện thể thao, giúp kiểm soát an ninh và ngăn chặn nguy cơ về chất cháy nổ.

    Đến với THB - địa chỉ nhập khẩu và phân phối những máy dò kim loại uy tín hiệu quả nhất để có cơ hội sở hữu sản phẩm chính hãng chất lượng nhất, bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ nhà sản xuất và bảo vệ môi trường.

    513 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn