0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Phát hiện kho báu chứa tiền cổ với máy dò quặng

Máy Dò Pro 2 năm trước 590 lượt xem

    Máy dò quặng là thiết bị được ứng dụng được dùng để khám phá ra được những kim loại quý dưới lòng đất, dùng trong việc khai thác khoáng sản cũng như dùng trong việc khám phá đồ cổ.

    Một kho báu chứa hàng vạn đồng tiền cổ chôn trong một chiếc hố ở Anh có thể thuộc về một cá nhân hoặc một người lính thời La Mã cổ đại.

    Laurence Egerton là một thợ dò kim loại nghiệp dư đã phát hiện ra kho tiền cổ với khoảng 22.000 đồng tiền la mã gần thị trấn Seaton. East Devon phía Nam của nước Anh. Đây là kho tiền cổ lớn nhất được phát hiện và giá trị của nó lên đến 100.000 bảng Anh.

    Phát hiện kho báu chứa tiền cổ với máy dò quặng

    Ông cho biết khi đang dùng máy dò quặng thì chiếc máy phát tiến hiệu có sắt dưới lòng đất. Thường ông luôn bỏ qua nhưng lần này ông quyết định tìm cho bằng được. Và ông đã phát hiện một thỏi sắt và một chiếc túi đang phân hủy chứa đầy những đồng xu cổ được chôn trong một cái hố.

    Để bảo vệ được kho báu này thì Egerton đã dành 3 đêm ở nơi cất giữ để trông chừng và chờ những nhà khảo cổ khai quật được. Những đồng tiền này được những nhà khoa học nhận định có thể là do cá nhân hoặc người lính La Mã chôn giấu. 

    590 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn