0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Vô tình phát hiện kho báu cổ đại nhờ máy dò quặng

Máy Dò Pro 3 năm trước 727 lượt xem

    Một nhóm nhà khảo cổ học đã khai quật được kho báu vàng lớn nhất của người Viking cổ đại ở Đan Mạch bằng chính những chiếc máy dò quặng nhạy bén và hiện đại.

    Theo Tech Times thì nhóm nhà khảo cổ học có tên là Team Rainbow Power đã tìm theesy 7 chiếc dây chuyền từ thời Viking trên một cánh đồng thuộc thành phố Vejen ở Jutland.

    Máy dò quặng, kim loại là trợ thủ đắc lực giúp tìm ra kho báu
    Máy dò quặng, kim loại là trợ thủ đắc lực giúp tìm ra kho báu

    Những chiếc dây chuyền cổ này gồm 6 chiếc bằng vàng và một chiếc vòng bạc. Theo Bảo tàng Quốc gia Đan Mạch thì những chiếc vòng này có vào khoảng những năm 900. Tổng trọng lượng khoảng 900g nhưng đây là kho báu vàng lớn nhất của người Viking.

    Marie Aagaard Larsen cho biết cô dã tìm thấy chiếc dây chuyền đầu tiên sau khi dùng máy dò quặng trân cánh đồng khoảng 10 phút. Sau đó cô cùng chồng cô là Christian Nedergaard Dreioee và người bạn thân Noergaard Pedersen phát hiện thêm nhiều chiếc dây chuyền khác nữa.

    Máy dò quặng, kim loại đời mới
    Máy dò quặng, kim loại đời mới

    Sau khi thu thập được 3 chiếc dây chuyền đầu thì họ nhờ chuyên gia ở bảo tàng giuso đỡ. Grundvad nói hai trong số 7 chiếc dây chuyền được chế tạo theo phong cách Jelling găn với tầng lớp quý tộc trong xã hội Viking.

    Theo Peter Pentz chuyên gia về người Viking ở Bảo tàng quốc gia Đan Mạch thì những sợi dây chuyền này có thể là tặng phẩm của vua Viking dành cho bề tôi trung thành hoặc quân đồng minh. Chúng bị chôn vùi có thể là do nghi lễ nhưng cũng có thể là do có người nào đó chôn xuống nhằm cất trữ.

    727 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn