0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Quy trình hiệu chuẩn máy dò kim loại chuẩn xác, chi tiết

Máy Dò Pro 2 năm trước 1225 lượt xem

    Máy dò kim loại được sử dụng rộng rãi trong đời sống xã hội. Khi mua máy về, trước khi sử dụng bạn cần phải tiến hành hiệu chuẩn máy mới có thể đạt được hiệu quả dò tìm tốt nhất. Nếu bạn chưa biết quy trình hiệu chuẩn máy dò kim loại, hãy xem những hướng dẫn dưới đây. 

    Vì sao phải hiệu chuẩn máy dò kim loại?

    Hiệu chuẩn là bước quan trọng khi sản xuất và sử dụng máy dò kim loại. Trong quá trình vận hành, máy có thể bị sai lệch, không được chuẩn xác và  hiệu chuẩn sẽ kiểm tra độ nhạy của thiết bị để đảm bảo quá trình làm việc không xảy ra sai sót gì. 

    Hiệu chuẩn máy dò là việc làm quan trọng
    Hiệu chuẩn máy dò là việc làm quan trọng

    Đối với nhà sản xuất, trước khi đưa máy ra thị trường, máy dò kim loại sẽ phải trải qua một quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Bởi đã có rất nhiều trường hợp đơn vị cung cấp phải thu hồi các sản phẩm do chất lượng không đảm bảo. Hơn nữa, đây là thiết bị có khả năng ứng dụng cao nên không thể bỏ qua bước quan trọng này. 

    Đối với người sử dụng, nếu bạn chưa biết cách hiệu chuẩn thì bạn cũng không nên bỏ qua bước này. Bởi nếu không thực hiện thì rất có thể việc dò tìm của bạn sẽ không cho ra kết quả tốt nhất. Bạn hãy  nhờ tới sự trợ giúp của kỹ thuật viên để được hướng dẫn cụ thể hoặc xem các bước hiệu chuẩn chi tiết nhất trong phần tiếp theo của bài viết này nhé. 

    Xem thêm: 

    Quy trình hiệu chuẩn máy dò kim loại

    Để thực hiện quá trình hiệu chuẩn máy dò kim loại, bạn cần có những miếng kim loại và phi kim.

    Bảo trì máy dò kim loại, máy dò vàng

    Đối với máy dò kim loại dưới lòng đất, máy dò vàng bạn tiến hành như sau:

    Bước 1: Tìm kiếm các mẫu kim loại để thử máy dò kim loại. Với máy dò kim loại bạn nên mẫu thử là chì và sắt, với máy dò vàng mẫu thử sẽ là vàng.

    Bước 2: Khởi động máy dò như bình thường.

    Bước 3: Thực hiện quy trình kiểm tra, kiểm định máy dò kim loại bằng cách đặt kim loại lại gần máy dò xem máy có phát ra tín hiệu báo động không. 

    Mẫu thử máy dò kim loại
    Mẫu thử máy dò kim loại

    Đầu tiên hãy thử bắt chì: Chì là kim loại yếu hơn sắt. Nếu máy bắt được chì thì nó đang bị lỗi và bạn cần phải thử bắt sắt. Nếu máy hoạt động bình thường thì nó vẫn bắt được sắt. Nếu không thì chắc chắn nó đã bị lỗi. 

    Thử kim loại khác (được thực hiện đối với các máy có các chế độ loại bỏ kim loại không mong muốn, loại bỏ kim loại rác). Để tiến hành, bạn sẽ đặt hai mẫu thử máy dò kim loại là vàng và sắt ở cạnh nhau. Sắt sẽ có từ tính lớn hơn vàng, nếu máy lỗi, nó sẽ báo hiệu khi tìm thấy sắt. Trường hợp máy hoạt động tốt khi nó khử được tín hiệu của sắt và bắt lấy tín hiệu của vàng.

    Bước 4: Cuối cùng, tắt máy dò kim loại sau khi thực hiện xong. 

    Bảo trì máy dò kim loại dạng băng tải

    Đối với máy dò kim loại băng tải người ta sẽ chỉ quan tâm đến việc thiết bị có thể tìm được kim loại theo từng vị trí trên băng tải hay không. Bạn thực hiện đặt kim loại thử ở các vị trí hiệu chuẩn. Sau đó kiểm tra xem máy có thể phát hiện ra các mẫu thử đó hay không. Công việc này cần được thực hiện một – hai lần để đảm bảo độ chính xác, hoạt động bình thường. Nếu máy dò kim loại hoạt động không tốt có thể cho kim loại đi qua.

    Hiệu chuẩn máy dò giúp phát hiện sớm các lỗi
    Hiệu chuẩn máy dò giúp phát hiện sớm các lỗi

    Quá trình hiệu chuẩn máy dò kim loại, nếu máy vẫn hoạt động tốt thì thiết bị sẽ phát ra âm thanh báo hiệu phát hiện kim loại. Ngược lại, nếu máy không phát hiện ra kim loại ngay cả khi ở cự ly rất gần thì thiết bị của bạn đang bị hỏng. Khi đó bạn nên sớm đem máy tới các cơ sở sửa chữa để không gây ảnh hưởng tới công việc. 

    Hiệu chuẩn máy dò kim loại đúng cách giúp máy hoạt động tốt, nâng cao tuổi thọ của thiết bị, sớm phát hiện và khắc phục các sự cố. Như vậy, bài viết trên với những hướng dẫn chuẩn nhất về hiệu chuẩn máy dò kim loại hi vọng đã giúp bạn nắm rõ được các bước kiểm nghiệm thiết bị này. 

    1225 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn