0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh mũi khoan tường và mũi khoan gỗ

Máy Dò Pro 2 năm trước 740 lượt xem

    Mũi khoan là bộ phận tiếp xúc trực tiếp của máy khoan với vật liệu, tuy nhiên nếu bạn không phân biệt được loại mũi khoan nào thực hiện với vật liệu nào sẽ gây hậu quả nghiêm trọng vừa ảnh hưởng chất lượng và làm hỏng máy khoan của bạn.
    Nếu bạn là người thường xuyên làm việc với các loại máy khoan chắc chắn sẽ không còn xa lạ với việc lựa chọn mũi khoan, mũi khoan phải thích hợp với máy và vật liệu mới có thể đem lại kết quả công việc tốt và giữ độ bền cho máy khoan. Đặc biệt là giữa mũi khoan cho gỗ và khoan tường.

    Để có câu trả lời bạn hãy tham khảo bài viết này của Maydopro.com nhé!

    Tìm hiểu về các loại mũi khoan gỗ

    Mũi khoan gỗ là phụ kiện được sử dụng chuyên sâu cho các thao tác trên vật liệu gỗ. Chúng sẽ là lựa chọn phù hợp cho các khoan gỗ cầm tay hay tương thích với các loại máy khoan có khả năng khoan gỗ. Tùy vào mục đích, thành quả mong muốn mà có nhiều mũi khoan có hình thù, kích thước khác nhau.

    Các loại mũi khoan gỗ
    Các loại mũi khoan gỗ

    Nhưng nhìn chung, mũi khoan gỗ có phần xoắn cấu tạo đều nhau từ đầu đến hết. Mũi khoan gỗ sẽ có cánh 2 bên mỏng, phần cấu tạo lõi bên trong của khoan gỗ sẽ có hai phần: 

    • Phần thép tùy loại mà có thể à thép gió HSS, thép gió HSS-R, HSS-G hoặc thép carbon.
    • Phần phủ bên ngoài sẽ là titanium để chịu lực, chịu nhiệt tốt, giữ mũi khoan bền lâu.

    Phụ thuộc vào hình dạng cuối cùng sau khi khoan, các dáng của mũi khoan gỗ sẽ khác nhau. Nếu bạn chưa biết chọn loại nào có thể tham khảo thông tin dưới đây:

    • Mũi khoan gỗ đầu đinh: Đây là mũi khoan thông dụng nhất với đặc điểm đầu nhỏ như đầu đinh giúp cố định đầu mũi khoan, thích hợp cho mọi loại gỗ.
    • Mũi khoan gỗ xoắn ốc: Giúp khoan sâu hơn và nhanh hơn, đầu mũi có ren nhọn cùng thiết kế xoắn ốc.
    • Mũi khoan rút lõi gỗ: Cái tên đã nói lên tất cả, đây là dòng mũi khoan thường phù hợp với mọi loại máy khoan và được sử dụng trong xưởng mộc.

    Xem thêm: So sánh khả năng khoan bê tông của khoan búa và khoan động lực

    Nhận biết các loại mũi khoan tường

    Mũi khoan tường có tính chất đặc biệt rất cứng, chắc chắn để xuyên qua được tường, bê tông… một cách dễ dàng.

    Đầu của mũi khoan tường sẽ được cấu tạo từ thép hợp kim kết cấu độ cứng cực lớn, chịu được độ mài mòn cao. Đồng thời, rãnh thoát phoi cũng được thiết kế rộng hơn. Xét về mặt nhận diện ngoại hình, mũi khoan tường có 2 gồ cứng 2 bên, nhìn tổng quát giống như hình dạng mũi tên.

    Các loại mũi khoan tường
    Các loại mũi khoan tường

    Khi sử dụng mũi khoan tường bạn nên chọn lựa thân máy khoan tường đặc hiệu dành riêng phục vụ khoan tường, bê tông. Bởi loại máy này sẽ có độ cứng cáp cao đồng thời sở hữu tay phụ để thao tắc được chắc chắn nhất.

    Khoan trong vòng 2-3 phút thì nhất mũi khoan lên để các vụ vỡ thoát ra, trách tắc đường xuyên, làm kẹt mũi khoan. Và quan trọng là lựa chọn các thương hiệu mũi khoan uy tín chất lượng và tương thích với máy khoan.

    Vừa rồi, Maydopro.com đã cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về 2 loại mũi khoan phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã có kiến thức cụ thể hơn và sẽ có những chọn lựa thông thái nhất. Khi mua mũi khoan bạn nên mua sản phẩm của những thương hiệu lớn, đa dạng mẫu mã và được người dùng trước đánh giá chất lượng tốt.

    Bạn có thể lưu tâm đến mũi khoan chính hãng đang được người dùng yêu thích và thợ lành nghề tin tưởng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được mua hàng chính hãng với mức giá tốt nhất nhé!

    740 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn