0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Tìm thấy kho báu lớn dưới lòng đại tây dương

Máy Dò Pro 3 năm trước 836 lượt xem

    Cách đây khoảng 400 năm, một con tàu đã chất lên mình nó một kho báu cực lớn và biến mất giữa lòng Đại Tây Dương. Các thợ lặn Hoa Kỳ vừa phát hiện và trục vớt được một kho báu trị giá lên tới 500 triệu USD. Địa điểm tìm ra kho báu đến nay vẫn chưa được tiết lộ.
    Các thợ lặn chuyên nghiệp của Công ty “Odyssee” - Mỹ đã khai quật được kho báu khổng lồ này và cho biết: Nó gồm một nửa triệu đồng tiền bằng bạc, hàng trăm đồng tiền bằng vàng và nhiều đồ quí giá khác. Người ta ước chừng trị giá của chúng đạt tới con số 500 triệu USD. Nó vượt qua con số 400 triệu USD của một kho báu khác đã tìm thấy năm 1985.

    Một phần của kho báu được tìm thấy giữa đại dương
    Một phần của kho báu được tìm thấy giữa đại dương


    Ông Greg Stemm hé lộ trên tờ “New York Times” như sau: “Chúng tôi rất vui mừng và bị cuốn hút bởi những đồng tiền có lịch sử lâu đời này, những người sưu tập tiền cổ chắc chắn sẽ rất quan tâm nếu họ được thấy chất lượng và các hoa văn chạm khắc trên 2 mặt của những đồng tiền kim loại này”.
    Địa điểm chính xác nơi đã cất giấu kho báu này đến nay vẫn chưa được ông Greg Stemm - người sáng lập Công ty “Odyssee” tiết lộ. Chỉ biết rằng nơi đây có rất nhiều tàu bè bị đắm và những người chuyên đi tìm kho báu dưới đại dương cũng đã xác định được rằng, kho báu này từng thuộc về quốc gia nào, kích cỡ và tuổi của con tàu đã chuyên chở nó ra sao. Họ chỉ tiết lộ rằng nơi con tàu bị đắm là thuộc hải phận quốc tế.

    Kho báu được vận chuyển cẩn thận bằng máy bay
    Kho báu được vận chuyển cẩn thận bằng máy bay

    Kho báu trên có lẽ đã được đưa về Mỹ bằng máy bay trong sự canh phòng cẩn mật. Người ta đã giám định cẩn thận và theo chuyên gia Nick Bryer cho biết thì có lẽ chúng được đúc từ thế kỷ thứ 17. Ông nói: “Chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định một cách chính xác”.
    Đến lúc này người ta cũng chỉ phỏng đoán rằng, nơi đã cất giữ kho báu cực lớn này cách bờ biển nước Anh khoảng 70 km về hướng Tây – Nam. Một Chánh án của toà án Hoa Kỳ đã ra một phán quyết cho phép Công ty “Odyssee” được phép độc quyền thăm dò, tìm kiếm tại khu vực con tàu chở kho báu đã bị đắm từ thế kỷ thứ 17.

    Thiết bị hiện đại để thăm dò kho báu ngoài biển của công ty Odyssee
    Thiết bị hiện đại để thăm dò kho báu ngoài biển của công ty Odyssee

    Đến nay Công ty “Odyssee” vẫn chưa đưa ra bất cứ một thông tin nào liên quan đến tên của quốc gia đã từng sở hữu kho báu lớn này. Họ cũng giữ bí mật về giá trị của mỗi đồng tiền và các hình hoa văn đã được chạm trổ trên đó. Công việc trục vớt số tài sản trên được gọi bằng cái tên “Thiên nga đen”.
    Trước đó, kho báu lớn nhất từ trước tới nay được tìm thấy năm 1985, đó là một chiến thuyền của Tây Ban Nha mang tên “Nuestra Senora de Atocha”. Nó đã bị bão nhấn chìm tại vùng biển Florida năm 1622 và được Mel Fisher - một người chuyên tìm kho báu dưới đáy đại dương phát hiện ra.

    Những thùng lớn được dùng để đựng kim loại quý
    Những thùng lớn được dùng để đựng kim loại quý

    Công ty “Odyssee” mới có thâm niên 13 năm trong lĩnh vực tìm kho báu nhưng đã gặt hái được nhiều thành công. Năm 2003 Công ty này đã phát hiện được kho báu gồm 50.000 đồng tiền kim loại quí dưới đáy đại dương.
    Từ tháng 1 năm nay, công ty này đã lần theo dấu vết một con tàu chiến của nước Anh mang tên “HMS Sussex”, con tàu đã mang theo 9 tấn vàng và chìm xuống lòng đại dương từ năm 1694. Và nếu nó được tìm thấy thì những thông tin về kho báu này sẽ được thông báo cho Chính phủ Anh.

    Theo Vietbao.vn

    836 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn