0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Trả lại kho báu vô tình phát hiện thấy khi thấy leo núi

Máy Dò Pro 2 năm trước 779 lượt xem

    Vô tình tìm thấy kho báu lớn khi leo núi - Một chàng thanh niên người Pháp trong quá trình leo núi trên dãy Alps đã tìm thấy chiếc hộp kim loại chứa khoảng 100 viên đá quý các loại trị giá tới 200.000 bảng. Hộp kim loại này được cho là tài sản của hành khách gặp nạn 47 năm trước đó trên chuyến bay 707.
    Vô tình tìm thấy kho báu lớn khi leo núi - Một chàng thanh niên người Pháp trong quá trình leo núi trên dãy Alps đã tìm thấy chiếc hộp kim loại chứa khoảng 100 viên đá quý các loại trị giá tới 200.000 bảng. Hộp kim loại này được cho là tài sản của hành khách gặp nạn 47 năm trước đó trên chuyến bay 707.Ngọn núi đã từng chôn vùi những người xấu số trên chuyến bay 707
    Nguyên nhân của vụ tai nạn không bao giờ được giải đáp. Đội cứu hộ sau đó cũng không tìm thấy bất kỳ một cá nhân nào sống sót sau vụ tai nạn máy bay. Đồ đạc thất lạc của các nạn nhân trong vụ tai nạn phần lớn đều đã bị vùi sâu dưới lớp tuyết dày.

    Ngọn núi đã từng chôn vùi những người xấu số trên chuyến bay 707
    Ngọn núi đã từng chôn vùi những người xấu số trên chuyến bay 707


    Trung tâm tiếp nhận đồ đạc thất lạc cũng đưa ra giả thuyết chiếc hộp chứa đá quý có thể thuộc về một chiếc máy bay khác bị rơi trong khu vực ngọn núi Mont Blanc vào tháng 11 năm 1950 khiến 58 người thiệt mạng.
    Người thanh niên sau đó đã giao nộp lại chiếc hộp chứa đá quý tại trụ sở tiếp nhận đồ vật thất lạc. Các nhân viên tại trung tâm sau đó đã xác định những viên hồng ngọc, ngọc bích được tìm thấy có thể thuộc về một trong số 117 hành khách đã thiệt mạng trên chuyến bay Boeing 707 đang trên đường từ Bombay đến New York chở theo 117 hành khách. Chiếc máy bay bị rơi vào ngày 24/12/1966 ở độ cao 4.750 mét tại ngọn núi Mont Blanc.
    Nhà chức trách Pháp đã liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền ở Ấn Độ để tìm kiếm chủ nhân thực sự của số đá quý được tìm thấy. Tuy nhiên khoảng thời gian đã 47 năm sau vụ tai nạn máy bay có thể sẽ khiến quá trình tìm kiếm nguồn gốc của chiếc hộp chứa đá quý trị giá ước tính vào khoảng 200.000 bảng sẽ gặp nhiều khó khăn.

    Nhiều người leo núi đã tới đây để hy vọng rằng tìm thấy kho báu này
    Nhiều người leo núi đã tới đây để hy vọng rằng tìm thấy kho báu này

    "Nếu như không có cá nhân nào chứng minh được nguồn gốc và tính hợp pháp của chiếc hộp chứa đá quý trong thời gian tới, trung tâm tiếp nhận đồ vật thất lạc sẽ trao lại cho người thanh niên leo núi đã tìm thấy chúng. Anh ta đã rất trung thực giao nộp lại chiếc hộp chứa đá quý tìm thấy trên dãy núi Alps. Anh ta xứng đáng được nhận lại những gì tìm thấy nếu không có ai chứng nhận sở hữu chiếc hộp chứa đá quý này", Giám đốc trung tâm tìm kiếm đồ thất lạc Sylvain Merly cho biết.
    Tuy nhiên một số nhà leo núi chuyên nghiệp trong khu vực lo ngại việc phát hiện kho báu trên dãy Alps sau hàng chục năm sẽ thu hút người dân đổ xô đến tìm kiếm kho báu nhiều hơn.
    "Ngày nay khu vực từng xảy ra tai nạn chỉ còn nhưng mảnh vỡ nằm rải rác khắp mọi nơi. Nhà chức trách Pháp cần có khuyến cáo với người dân tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra".

    Theo: Thethaovanhoa.vn 

    779 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn