0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Bạn đã biết đến những đồng xu có giá trị cao nhất thế giới này chưa?

Máy Dò Pro 2 năm trước 4635 lượt xem

     Trên thế giới có những đồng xu có giá trị cực khủng, gấp nhiều lần giá trị in trên nó. Nếu bạn chưa biết đó là những đồng xu nào thì hãy khám phá ngay trong bài viết này nhé.  

    Đồng xu Double Eagle 1849 của Mỹ

    Đồng Double Eagle 1849 được định giá lên tới 20 triệu USD và được xem là đồng xu quý nhất, hiếm nhất trên toàn thế giới.

    Những đồng xu cổ năm 1849
    Những đồng xu cổ năm 1849

    Theo các tài liệu, cả thế giới hiện nay chỉ có một đồng Double Eagle 1849 duy nhất tồn tại. Đồng xu này được ra đời khi phong trào khai thác vàng đang phát triển mạnh mẽ tại California, Mỹ. 

    Đồng xu cổ Half Union 1877 của Mỹ

    Nhắc đến những đồng xu có giá trị nhất thì không thể bỏ qua đồng xu cổ Half Union đúc vào năm 1877. Đồng xu này có mệnh giá 50 USD nhưng đến nay giá trị của nó đã là 15 triệu USD.

    Đồng xu cổ 1877
    Đồng xu cổ 1877

    Đồng xu này được đánh giá là có mức tăng giá kỷ lục khi giá của nó đã tăng 5 triệu USD khi chưa đến 1 thập niên.

    Đồng Copper Dollar (1794/95) của Mỹ

    Đồng xu này có giá 10 triệu đô la và chính là đồng xu đắt nhất trên thế giới. 

    Các chuyên gia nghiên cứu tại Numismatic nói rằng đây có thể là đồng bạc đầu tiên được đúc và phát hành bởi Chính phủ Liên bang Hoa Kỳ. Hiện nó đã lập kỷ lúc mới trên thế giới về giá trị cao nhất của một đồng xu từ trước đến nay. 

    Đồng Copper Dollar sản xuất năm 1794
    Đồng Copper Dollar sản xuất năm 1794

    Được biết, xưởng đúc tiền đầu tiên của Mỹ mở cửa vào năm 1792, và các nhà sưu tập tiền xu đã cố gắng bảo tồn đồng xu lịch sử với giá trị cực cao này trong hơn 200 năm. Chính vì thế giá trị của đồng xu này lại càng tăng cao hơn. 

    Đồng xu Double Eagle (1933)

    Đồng xu Double Eagle hiện có giá 7.6 triệu đô la

    Theo tìm hiểu, đồng xu này được đúc vào năm 1933. Tuy vậy, do lúc đó đang có cuộc khủng hoảng ngân hàng nên tổng thống Theodore Roosevelt đã thu hồi lại số đồng xu sản xuất vào năm 1933. Dù vậy, bằng cách nào đó một số đồng xu Double Eagles sản xuất vào năm 1993 vẫn thoát ra ngoài và lưu lạc cho tới ngày nay. 

    Đồng xu cổ giá 7.6 triệu USD
    Đồng xu cổ giá 7.6 triệu USD

    Một điều bất ngờ là cho đến giờ, việc sở hữu những đồng xu này vẫn là bất hợp pháp. Có một chủ sở hữu tư nhân đã tìm cách mua được một đồng xu, vốn ban đầu thuộc sở hữu của Vua Farouk (Ai Cập). Sau đó, ông buộc phải bán đồng xu này và chia số tiền thu được với cơ sở đúc tiền của Hoa Kỳ. 

    Xem thêm: Bảo vật quốc gia là gì? 18 bảo vật quốc gia vô giá nhất Việt Nam

    Đồng xu Saint-Gaudens Double Eagle (1907)

    Đồng xu này có mức giá 7.6 triệu đô la. Nó là đồng xu gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, thiết kế phức tạp nên đã bị đình trệ. 

    Đồng xu cổ 1907
    Đồng xu cổ 1907

    Chính vì vậy chúng đã trở nên hiếm có hơn và tăng giá trị. 

    Đồng xu Brasher Doubloon (1787)

    Hiện giá trị của đồng xu này là 7.4 triệu đô la. 

    Câu chuyện kể lại rằng, năm 1787 một người đã thuyết phục bang New York sử dụng tiền đồng thay vì vàng. Ý kiến này của ông không được chấp thuận, nhưng người này vốn là một thợ kim hoàn tài năng, ông đã phớt lờ nhà nước và quyết định đúc một vài đồng xu vàng 22 carat ở bên cạnh. Từ đó đồng Brasher Doubloon ra đời. 

    Đồng xu cổ 1787
    Đồng xu cổ 1787

    Bởi vì những đồng tiền này rất hiếm và có một câu chuyện thú vị như vậy nên chúng được coi là cực kỳ có giá trị và có tính phân loại cao. 

    Đồng xu cổ và hiếm nhất - Edward III Florin (1343)

    Đồng xu này được định giá là 6,8 triệu đô la và được coi là đồng xu cổ nhất với khoảng 670 năm tuổi. 

    Đồng xu cổ 1343
    Đồng xu cổ 1343

    Sở dĩ chúng có giá trị cao như vậy là do tuổi đời của nó đã khá lâu, và nó được cho là một trong ba loại tiền tồn tại qua nhiều thế kỷ cho đến nay. Đồng xu này cũng là đồng xu hiếm nhất thế giới, và không có đồng tiền nào giống hệt được tìm thấy. 

    Đồng xu Liberty Head Nickel – Morton-Smith-Eliasberg (1913)

    Đồng xu này có giá trị khoảng 4.5 triệu đô la.

    Hiện đồng xu này là phiên bản mẫu vật tốt nhất được biết đến trên hành tinh. Một những điều khác biệt tạo nên giá trị và sự quý hiếm của nó chính là nó sở hữu bề mặt đẹp như gương. 

    Đồng xu cổ 1913
    Đồng xu cổ 1913

    Đây là chiếc duy nhất trong số 5 chiếc được hoàn thiện như thế này, khiến nó thậm chí còn có giá trị hơn đối với các nhà sưu tập và những người đam mê tiền xu. 

    Đồng xu Silver Dollar Class 1 – 1804 

    Đồng xu này có giá trị 4.1 đô la và nó đã được phân loại, bằng chứng 68, bởi Dịch vụ phân loại tiền xu chuyên nghiệp. Năm nó là đồng tiền đắt nhất thế giới. 

    Đồng xu đã có một số chủ sở hữu khá ấn tượng trong những năm qua, bao gồm, Sultan of Muscat, Henry Chapman, Virgil Brand và gia đình Poque. 

    Đồng xu cổ 1804
    Đồng xu cổ 1804

    Trên đây, Maydopro.com đã gửi tới bạn đọc 9 đồng xu cổ có giá trị đắt nhất cho tới hiện tại. Nếu bạn may mắn tìm thấy hoặc sở hữu một trong những đồng xu này thì bạn thực sự đáng được ngưỡng mộ.  

    4635 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn