0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Cách nhận biết quặng vàng 100% chỉ bằng mắt thường

Máy Dò Pro 2 năm trước 4609 lượt xem

    Để tìm ra quặng vàng, ngoài sự hỗ trợ của các thiết bị máy dò vàng chuyên dụng thì cũng cần đến kinh nghiệm quan sát của người tìm kiếm. Bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn cách nhận biết quặng vàng chuẩn 100% chỉ bằng mắt thường. Đọc bài viết để biết được đó là những cách nào nhé.

    Kiến thức về quặng vàng

    Theo các nhà khoa học, nhiệt độ lớn của lõi trái đất tác động trực tiếp đến vàng làm chúng tách lớp kim loại khỏi lớp vỏ. Khi đó, kim loại vàng sẽ lắng sâu xuống lớp đất đá bên dưới để tạo nên quặng vàng. Theo Wikipedia quặng vàng là dạng hỗn hợp vật chất của kim loại vàng. 

    Quặng vàng thường có độ tinh khiết từ 75 - 95%. Chúng có sự pha tạp của nhiều hợp chất như: than, đá, bạc… Để lọc được vàng tinh khiết, cần phải áp dụng phương pháp tôi luyện, hay các công nghệ hóa học hiện đại. 

    Hình ảnh một quặng vàng thu được từ thực tế.
    Hình ảnh một quặng vàng thu được từ thực tế

    Dù trữ lượng vàng trên thế giới hiện được ước tính là rất lớn nhưng việc khai thác còn khá hạn chế. Nguyên nhân bắt nguồn từ nhiều yếu tố như địa hình, thời tiết... và cả phương pháp phát hiện. 

    Cách nhận biết quặng vàng bằng mắt thường

    Dưới đây là những cách nhận biết quặng vàng, kim loại quý bằng mắt thường. Những phương pháp này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và kiểm chứng. Áp dụng trong thực tế sẽ  giúp tìm kiếm các mỏ kim loại quý như vàng, bạc… một cách dễ dàng hơn. 

    Côn trùng, mối giúp nhận biết quặng vàng 

    Nuôi mối để tìm quặng vàng trong đá từ lâu đã là kinh nghiệm phổ biến trong giới đào vàng. Cách làm này được đánh giá là khá hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí và công sức tìm kiếm. Sở dĩ phương pháp này thành công là do mối có khả năng tích lũy kim loại trong thể. Chúng sẽ mang theo đất chứa vụn vàng khi tạo ra các ụ đất cao. Bên cạnh đó, người ta còn phát hiện dấu vết của kim loại quý trong hệ bài tiết của mối.

    Mối giúp phát hiện quặng vàng chính xác
    Mối giúp phát hiện quặng vàng chính xác

    Việc sử dụng côn trùng, mối để tìm quặng vàng cũng được đánh giá cao bởi không làm tổn hại tới môi trường tự nhiên. 

    Quan sát đất, đá, thực vật giúp nhận biết quặng vàng

    Đây là kinh nghiệm tìm vàng của những người đã có kinh nghiệm lâu năm. Chỉ cần quan sát kỹ màu đất, màu đá, sự phát triển của cây cỏ.. là đã có thể đánh giá dược bên dưới mặt đất có kim loại quý hay không. 

    Ngoài ra, khi quan sát sông, suối cũng có thể tìm được vàng nhờ ánh xạ vàng trong nước. Cụ thể, người thợ sẽ:

    • Tìm ra phần nông nhất của sông, suối để xác định điểm khởi đầu. Vì trọng lượng nặng nên vàng sẽ nằm trong khu vực có độ cao giảm đột ngột.
    • Tìm kiếm các kẽ hở, vết nứt của đá vì vàng thường xuất hiện ở những nơi có dòng chảy chậm. Đôi khi nó còn được phát hiện ở dưới phù sa. 
    • Nếu điểm cuối của sông suối dẫn đến một thác nước thì nhiều khả năng vàng sẽ được tìm thấy ở chân thác. 

    Xem thêm: Cách tìm lại vàng bị mất bằng máy dò vàng

    Nhận biết vàng bằng mắt thường kết hợp máy dò kim loại 

    Kinh nghiệm nhận biết bằng mắt thường kết hợp với máy dò kim loại sẽ cho phép người dùng tìm kiếm vàng ở mọi nơi, kể cả những nơi có địa hình phức tạp một cách nhanh chóng và vô cùng chính xác. Các dòng máy dò vàng được ưa chuộng nhất hiện nay là: 

    Máy dò 3D Golden King DPR Plus

    • Máy dò kim loại Golden King tích hợp công nghệ tìm kiếm, hiển thị hình ảnh 3 chiều rõ ràng. 
    • Có khả năng quét sâu hàng chục mét so với mặt đất. 
    Máy dò kim loại 3D Golden King - Thổ Nhĩ Kỳ
    Máy dò kim loại 3D Golden King - Thổ Nhĩ Kỳ
    • Công nghệ phân tích đa chiều để gửi đến người sử dụng các thông tin về kích thước, hình dạng của kim loại.

    Máy dò vàng GPX 5000, GPX 4800

    • GPX 5000: Áp dụng 3 công nghệ MPS, DVT, Seta nên có khả năng định vị và trả kết quả nhanh chóng đến người điều khiển. Đường kính đĩa dò của GPX 5000 là 30cm với độ sâu chuẩn là 3m đến 5m. Có thể phát hiện ra những cốm vàng nhỏ nhất mà một số thiết bị thường không thể tìm ra.
    • GPX 4800:  Công nghệ điện thế thép, cảm biến thời gian đa chiều, âm báo động sống động thông báo cho người dùng kết quả tìm kiếm. Hoạt động êm ái ngay cả những điều kiện khó khăn như mặt đất có quá nhiều khoáng chất. Tự động loại bỏ mục tiêu không cần thiết cùng độ nhạy cao cho hiệu quả tìm kiếm tuyệt đối.
    Máy dò vàng cao cấp GPX series Minelab
    Máy dò vàng cao cấp GPX series Minelab

    Máy dò vàng SDC2300 Minelab

    • Máy dò vàng SDC2300 Minelab không thấm nước, nhỏ gọn, rất dễ sử dụng điều khiển và lắp ráp. Máy vẫn hoạt động bình thường khi bị chìm hoàn toàn sâu đến 3m.
    • Công nghệ MPF kết hợp công nghệ cảm ứng cực kỳ nhanh chóng chuyển đổi giữa các xung Phát và nhận tín hiệu phát hiện. Cho phép phát hiện rõ ràng sắc nét dù quặng vàng rất nhỏ. 
    • Cực nhạy cảm với vàng nhỏ nằm rải rác trên mặt đất rất nhiều khoáng. 

    Trên đây maydopro.com đã chia sẻ cách nhận biết quặng vàng bằng mắt thường. Đồng thời, gửi tới các bạn một số loại máy dò kim loại được đánh giá cao về tính hiệu quả trong phát hiện quặng vàng. Để được tư vấn chuyên sâu về các loại máy dò kim loại, máy dò vàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0866 421 463 tại Hà Nội ( cùng các tỉnh phía Bắc) và 0979 244 335 tại thành phố Hồ Chí Minh (cùng các tỉnh phía Nam) nhé.

    4609 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn