0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Khám phá ngay những kho vàng lớn nhất thế giới

Máy Dò Pro 2 năm trước 792 lượt xem

    Kho vàng lớn nhất thế giới luôn có sức hút với tất cả mọi người, ai cũng tò mò và muốn được chiêm ngưỡng chúng. Mời các bạn cùng khám phá ngay 6 kho vàng lớn nhất thế giới trong bài viết dưới đây nhé.

    Kho vàng lớn nhất thế giới tại Mỹ

    “Pháo đài” chứa vàng thỏi khổng lồ tại Mỹ nằm ở độ sâu gần 25m có trữ lượng hơn 6.000 tấn, tổng giá trị hàng trăm tỉ USD. Chúng nằm cách phố Wall thành phố New York không xa. Cụ thể là nằm tại số 33 đường Liberty trong khu tài chính. 

    Kho vàng này nằm dưới tầng hầm của tòa nhà văn phòng chính ở Manhattan, là một trong số 12 ngân hàng dự trữ liên bang của Mỹ. 

    Theo tìm hiểu, số vàng trong kho được chuyển đến vào giai đoạn trong và sau Thế Chiến thứ 2. Nguyên nhân là bởi nhiều quốc gia muốn cất giữ vàng dự trữ tại vị trí an toàn. Lượng vàng trong kho tiếp tục tăng vào năm 1973 với đỉnh cao là 12.000 tấn vàng. 

    Kho vàng Fort Knox tại Mỹ
    Kho vàng Fort Knox tại Mỹ

    Sau thời điểm đó, hoạt động gửi và rút vàng chậm lại và số lượng vàng trong kho dần sụt giảm dần. Tuy vậy, kho vẫn ổn định về lượng vàng nắm giữ tổng thể. Và cho tới bây giờ, đây vẫn là kho vàng lớn nhất thế giới.

    Số liệu mới nhất vào năm 2019 cho thấy kho vàng có 3 tầng và chứa tới 497.000 thỏi vàng với trọng lượng khoảng 6.190 tấn. Tuy nhiên, số vàng này không hoàn toàn thuộc về chính phủ Mỹ mà là tài sản của 36 chính phủ nước ngoài, ngân hàng trung ương thuộc quốc gia khác và các tổ chức quốc tế chính thức. 

    Fort Knox của Cục Dự trữ Vàng Quốc gia Mỹ

    Kho chứa vàng Fort Knox, thuộc sở hữu của Cục Dự trữ Vàng Quốc gia Mỹ, nằm trong căn cứ quân sự ở bang Kentucky. Kho này chứa khoảng 4.582 tấn vàng, tính đến tháng 4 năm 2016. Kho vàng này khá bí ẩn, có rất ít hình ảnh về chúng. 

    Kho vàng Fort Knox tại Mỹ
    Kho vàng Fort Knox tại Mỹ

    1974 Mỹ chỉ cho phép một nhóm người đặc biệt, gồm thượng nghị sĩ và phóng viên đến thăm kho vàng. 

    Kho vàng lớn tại ngân hàng Anh

    Đây là tầng hầm tích trữ vàng của ngân hàng Anh. Nó tọa lạc trên đường Threadneedle tại thủ đô London và được xây dựng vào những năm 1930. 

    Kho vàng tại ngân hàng nước Anh
    Kho vàng tại ngân hàng nước Anh

    Khám phá tầng hầm sẽ thấy tại đây chứa tới hơn 400.000 thanh vàng, mỗi thanh vàng nặng 400 ounce, tương đương hơn 5.000 tấn. Đa phần số vàng này thuộc về chính phủ Anh, các ngân hàng trung ương khác trên thế giới và Hiệp hội Thị trường Vàng thành phố London.

    Xem thêm: Các mỏ quặng sắt lớn nhất Việt Nam nằm ở địa bàn những tỉnh nào?

    Kho dự trữ vàng ngân hàng Bundesbank, Đức

    Đức là quốc gia lưu trữ vàng nhiều thứ 2 thế giới, tại đây có kho vàng ngân hàng Bundesbank được coi là một trong những kho vàng lớn nhất thế giới.

    Kho vàng tại ngân hàng Bundesbank, nước Đức
    Kho vàng tại ngân hàng Bundesbank, nước Đức

    Kho vàng này thuộc dự trữ của Ngân hàng Bundesbank tại Frankfurt, Đức. Kho vàng chức khoảng 3.384 tấn vàng có trị giá lên tới 117 tỉ euro. 

    Kho vàng của ngân hàng quốc gia Pháp

    Kho vàng này tọa lạc ở độ sâu 29m so với mặt đường. Trong kho chứa tới 2.435 tấn vàng. Mỗi thỏi vàng có trọng lượng khoảng 12,4kg và chúng được đúc thành khối hình thang.

    Kho vàng tại ngân hàng quốc gia Pháp
    Kho vàng tại ngân hàng quốc gia Pháp

    Kho vàng được xếp vào nhóm những kho vàng lớn nhất thế giới, được bảo mật và bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt. 

    Kho vàng của ngân hàng Credit Suisse, Thụy Sĩ

    Kho vàng của ngân hàng Credit Suisse, tại Thụy Sỹ chứa tới 1.040 tấn vàng (thời điểm tháng 2/2013) và là một trong 6 kho vàng lớn nhất thế giới. 

    Kho vàng lớn nhất thế giới tại Thụy Sỹ
    Kho vàng lớn nhất thế giới tại Thụy Sỹ

    Kho vàng này nhận được sự bảo vệ nghiêm ngặt và không có quá nhiều thông tin, hình ảnh về nơi đây. 

    Trên đây là 6 kho vàng lớn nhất thế giới, vô cùng nổi tiếng với rất nhiều thỏi vàng được bảo vệ kỹ càng. Hy vọng bài viết này đã mang đến những kiến thức thú vị cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn chuyên sâu về các loại máy dò kim loại hãy liên hệ tới Maydopro.com theo số hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để nhận tư vấn chuyên sâu từ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm nhé. 

    792 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn