0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách dùng khoan búa Bosch giảm rung

Máy Dò Pro 3 năm trước 718 lượt xem

    Máy khoan búa Bosch là thiết bị chuyên dụng trong môi trường chuyên nghiệp có khả năng khoan phá, chọc thủng những bức tường với độ sâu lớn giúp người dùng có thể giảm bớt sức lực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc.

    Máy khoan bê tông Bosch là dòng máy chuyên nghiệp, cao cấp chuyên dụng trong môi trường chuyên nghiệp. Dù máy khoan búa Bosch thông thường đã được trang bị hệ thống chống rung cao cấp giúp người dùng thực hiện công việc hiệu quả hơn tuy nhiên do công suất lớn nên khi làm việc vẫn có tình trạng bị rung lắc.

    Bên cạnh việc người dùng cần thao tác đúng kỹ thuật thì cũng nên cần phải biết những mẹo dùng cơ bản dưới đây để hạn chế rung lắc khi làm việc nhé!

    Tìm hiểu chế độ chống rung tự động của khoan búa Bosch

    Ở các dòng khoan búa, Bosch đã ứng dụng công nghệ giảm rung tự động Vibratinon Control, với mức giảm rung lên tới 10%, 27%... để đảm bảo hiệu quả làm việc cho người dùng và đảm bảo an toàn cho người dùng khi thao tác trên vật liệu có độ cứng lớn như bê tông hay các loại đá.

    Máy khoan búa Bosch ứng dụng công nghệ giảm rung tự động Vibratinon Control
    Máy khoan búa Bosch ứng dụng công nghệ giảm rung tự động Vibratinon Control

    Trên mỗi mã máy khoan được ứng dụng cơ chế giảm rung hai giai đoạn: giai đoạn 1 giảm áp lực khi trong cấu va đập, giai đoạn 2 tay nắm chính có lớp lò xo được gắn vào tay cầm. Như vậy khi mũi khoan chạm đến bề mặt vật liệu sẽ giảm độ rung hiệu quả nhất, lực rung sẽ không tác động quá nhiều đến tay người cầm.

    Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp, điều đầu tiên hãy chọn chiếc khoan búa Bosch được tích hợp sẵn công nghệ giảm rung Vibratinon Control.

    Xem thêm: So sánh khả năng làm việc của máy khoan pin và khoan điện

    Mẹo nhỏ giúp hạn chế rung lắc khi dùng khoan búa Bosch

    Ngoài thiết kế giảm rung, trong quá trình thao tác làm việc, người dùng nắm vững được các lưu ý sau, độ rung trên khoan Bosch sẽ được giảm đi đáng kể:

    Thứ nhất: Trước khi vận hành máy luôn nhớ cần kiểm tra mọi chi tiết trên máy khoan xem chúng đã được cố định chắc chắn chưa, đảm bảo không có bộ phận nào trên máy bị lỏng lẻo. Bởi tổng thể của máy không chắc chắn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến độ rung trên máy khoan Bosch.

    Cố định chắc chắn máy khoan Bosch giúp giảm rung lắc
    Cố định chắc chắn máy khoan Bosch giúp giảm rung lắc

    Thứ hai: Bạn cần chọn đúng chế độ khoan, khoan bê tông chắc chắn sẽ cần dùng đến chế độ búa, người dùng không nên chọn chế độ khoan tường hay đục để khoan bê tông. Thông số kỹ thuật vận hành nhỏ hoặc lớn hơn điều khiện phù hợp để khoan bê tông cũng sẽ gây ra lực rung.

    Thứ ba: Để hạn chế rung lắc khi khoan tường, bê tông bạn nên trang bị găng tay chuyên dụng, để hạn chế sự tiếp xúc giữa da tay và tay cầm. Thêm vào đó, khi mua hàng bạn có thể ưu tiện lựa chọn khoan được đi kèm với báng cầm mềm, nó sẽ hữu ích và hạn chế thêm phần trăm độ rung.

    Thứ 4: Khi khoan bạn hãy chắc chắn mình luôn có thao tác khoan mồi lên lỗ khoan trước. Bê tông là vật liệu cứng, thời gian khoan lâu hơn nên khi khoan. Để đảm bảo phôi thoát được nhanh hơn, bạn hãy cho thêm nước hoặc dung dịch làm mát mũi khoan để phôi thoát giữ dàng hơn.

    Cầm máy khoan đúng kỹ thuật, tư thế đứng vững chắc để cố định máy chắc chắn
    Cầm máy khoan đúng kỹ thuật, tư thế đứng vững chắc để cố định máy chắc chắn

    Thứ 5: Trong quá trình khoan bạn hãy linh động sử dụng công tắc điều chỉnh tốc độ điện tử, lựa chọn tốc độ phù hợp cho từng giai đoạn, Luôn khoan chậm rãi, giữ máy vuông góc với bề mặt vật liệu.

    Thứ 6: Bạn đừng quên cầm máy khoan đúng kỹ thuật, tư thế đứng vững chắc để có thể cố định máy, nó cũng là tip nhỏ để hạn chế tối đa độ rung của khoan.

    Chỉ với 6 lưu ý này, khi bạn sử dụng khoan bê tông độ rung sẽ giảm đi đáng kể. Nếu còn thắc mắc gì hay bạn muốn được tư vấn để chọn mua được loại máy khoan búa Bosch ưng ý, hãy liên hệ với Maydopro.com để được tư vấn, hỗ trợ thêm nhé!

    718 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn