0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh khả năng làm việc của máy khoan pin và khoan điện

Máy Dò Pro 2 năm trước 903 lượt xem

    Trong các công việc hàng ngày việc giúp đỡ của máy khoan là điều vô cùng cần thiết, bên cạnh những dòng khoan điện phổ thông thì các loại khoan pin cũng ngày càng ghi điểm với người dùng.
    Bạn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn loại máy khoan cầm tay bản dùng điện hay nguồn pin thay thế bởi cả 2 dòng máy đều có những ưu điểm nhất định giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh chóng, dễ dàng. Để có được lựa chọn đúng đắn nhất, bạn hãy theo dõi bài viết này nhé!

    Máy khoan pin và những ưu điểm nổi bật

    Đối với máy khoan điện sẽ phải bắt buộc có điện mới sử dụng được. Nhưng máy khoan pin thì khác, máy thường trang bị 2 pin, sạc đi kèm để người dùng có thể luân phiên thay đổi khi cần sạc pin. Khi mất điện bạn vẫn có thể sử dụng được máy khoan vì nguồn điện dự trữ trong pin vẫn còn nên công việc không bị ngừng chệ.

    Ngoài ra, đa số máy khoan pin còn trang bị đèn Led để chiếu sáng, vì thế khi mất điện bạn vẫn có thể soi để làm việc trong đêm tối.

    Máy khoan pin tiện dụng, gọn nhẹ và sử dụng dễ dàng
    Máy khoan pin tiện dụng, gọn nhẹ và sử dụng dễ dàng

    Một số dòng máy khoan pin còn cho phép chỉnh tốc độ khoan, chỉnh lực mô men xoắn dễ dàng và đơn giản. Hầu hết máy khoan pin chính hãng đều sử dụng đầu cặp Auto Lock nên phù hợp với nhiều mũi khoan và mũi bắt vít khác nhau.

    Sử dụng máy khoan pin bạn không bị giới hạn bởi không gian hay khoảng cách làm việc bởi máy không dùng dây như máy khoan điện. Bạn có thể leo trèo làm việc trên cao hay thậm chí nơi đó xa nguồn điện cũng không ảnh hưởng gì đến công việc khoan hay bắt vít của bạn.

    Một chiếc khoan pin thường chỉ có trọng lượng khi sử dụng trên dưới 1kg, người dùng có thể cầm máy làm việc liên tục trong thời gian dài, không lo mỏi tay như máy khoan điện cầm tay, thêm tiện lợi cho người dùng một số máy còn có móc gài để người dùng gài vào móc quần mang lại sự gọn nhẹ khi bạn di chuyển hay cần cất máy để thực hiện công việc khác.

    Ngoài ra, do không phải cắm vào nguồn điện trực tiếp trong quá trình làm việc nên không lo xảy ra tai nạn về điện. Khi sử dụng máy khoan điện sẽ có nguy cơ tai nạn cao hơn bởi dây điện vướng víu hoặc nhỡ may dây điện hở có thể bị điện giật. Đây cũng chính là lý do vì sao người dùng thích sử dụng máy khoan pin hơn máy khoan điện.

    Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng khoan pin có nhiều mức điện thế khác nhau, đảm bảo nhiều yêu cầu công việc từ khoan gỗ, thép đến khoan tường, khoan bê tông... mức điện thế càng lớn người dùng sử dụng máy càng mạnh mẽ.

    Xem thêm: Tại sao máy khoan động lực Bosch được người dùng đánh giá cao

    Lý do máy khoan pin dần thay thế khoan điện?

    Các nhà sản xuất đã thiết kế cả 2 dòng khoan điện và khoan pin với các dạng máy giống nhau để có thể hỗ trợ người dùng tốt nhất cho mọi nhu cầu sử dụng.

    Tuy nhiên máy khoan điện thường có thiết kế cồng kềnh hơn, sử dụng dây điện sẽ gây vướng víu, tính di động không cao. Do cắm trực tiếp vào nguồn điện nên cũng không đảm bảo an toàn bằng máy khoan pin. Đây cũng chính là những lý do khiến người tiêu dùng thích sử dụng máy khoan pin hơn.

    Máy khoan điện không có được độ an toàn cao như máy khoan pin
    Máy khoan điện không có được độ an toàn cao như máy khoan pin

    Trường hợp nào nên dùng máy khoan điện?

    Máy khoan dùng điện thường khỏe hơn, mô tơ mạnh mẽ, vận hành bền bỉ và lâu hơn so với máy khoan dùng pin. Đồng thời, khả năng điều khiển tối ưu hơn giúp bạn không chỉ khoan gỗ, thép mà còn có thể khoan được cả bê tông, khoan tường trong một thời gian dài.

    Như vậy, nếu phải sửa chữa các vật dụng trong gia đình, văn phòng, công ty hay những nơi có đầy đủ nguồn điện và ổ cắm điện thì máy khoan điện Bosch sẽ là lựa chọn tốt nhất cho lúc này, giúp công việc hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp chắc hẳn đã giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng nắm bắt được những ưu điểm nổi bật của máy khoan pin rồi. Nếu còn thắc mắc hay cần được giúp đỡ thêm bạn có thể liên hệ trực tiếp tới hotline hoặc truy cập website maydopro.com của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.

    903 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn