0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn bảo dưỡng, bảo quản máy khoan pin đúng cách

Máy Dò Pro 2 năm trước 877 lượt xem

    Máy khoan pin được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ tính tiện dụng, nhỏ gọn giúp người dùng hoàn thiện công việc nhanh chóng, dễ dàng nhưng không cần tốn nhiều công sức mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.
    Ngay từ khi ra mắt khoan pin đã được người dùng yêu thích và lựa chọn nhiều bởi tinh linh hoạt, đa dạng của chúng. Tuy nhiên chúng là thiết bị hoạt động dựa vào năng lượng pin nên nếu bạn muốn sử dụng được trong 1 thời gian dài thì điều kiện là bạn phải biết cách bảo dưỡng, bảo quản máy thích hợp, đúng đắn.

    Để bảo dưỡng máy khoan pin đúng cách bạn có thể theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé!

    Lau sạch bề mặt vật liệu trước khi khoan
    Lau sạch bề mặt vật liệu trước khi khoan

    Hướng dẫn bảo dưỡng máy khoan pin

    Làm sạch bề mặt máy khoan pin

    Không chỉ khoan pin mà bất kỳ dòng máy khoan nào đều cần được làm sạch sẽ sau khi sử dụng để tránh bụi bẩn bám vào, tránh những hư hỏng và đảm bảo độ bền của máy khoan. Cách tốt nhất để làm sạch bề mặt máy khoan đó là bạn dùng 1 mảnh vải nhúng vào các chất làm sạch, lau máy sau đó dùng mảnh vải khô khác lau lại.

    Đặc biệt, ở các lỗ thông gió bạn nên sử dụng máy thổi khí để loại bỏ bụi bẩn và bụi từ bên trong, tránh tình trạng bị tắc nghẽn bởi bụi, khiến động cơ quá nóng và cuối cùng là hư hỏng. Đây là một bước quan trọng trong việc làm sạch để giữ cho nó chạy trơn tru. 

    Sử dụng dầu bôi trơn cho máy khoan pin

    Một trong những phần quan trọng nhất của bảo dưỡng sản phẩm là thường xuyên tra dầu cho các bộ phận kim loại của máy khoan

    Thường xuyên lau chùi máy sạch sẽ
    Thường xuyên lau chùi máy sạch sẽ

    Cụ thể hơn, tra dầu cho mâm cặp, phần giữ các mũi khoan của máy. Sử dụng dầu bôi trơn kim loại tiêu chuẩn, tra dầu vào bên trong mâm cặp, hoặc sử dụng một miếng vải bôi dầu lên bề mặt bên ngoài của mâm cặp làm giảm sự mài mòn trên răng của lõi và mâm cặp khi sử dụng.

    Xem thêm: So sánh máy khoan động lực Bosch bản dùng điện và pin

    Cách bảo quản máy khoan pin nâng cao tuổi thọ

    Để máy khoan pin luôn hoạt động tốt, bền bạn nên thường xuyên bảo quản máy ở khu vực khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Không nên để máy ở nơi ẩm ướt hoặc nơi chứa vật liệu dễ gây cháy nổ.

    Hướng dẫn bảo quản pin máy khoan

    Bên cạnh việc bảo dưỡng bảo quản máy khoan pin thì bạn cũng phải chú trọng đến việc bảo dưỡng pin máy khoan để chúng đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ máy khoan.

    • Sạc pin và xả pin để bảo quản pin: Bạn cần phải sạc pin đầy đủ, không để pin bị thiếu điện dung và sau một thời gian sử dụng bạn nhớ xả pin để pin không bị chai, bị hỏng.
    • Sạc pin đúng cách: Bạn cũng cần sạc pin đúng cách, không sạc quá lâu và không dùng bộ nạp điện không thích ứng với máy khoan pin.
    Bạn cũng cần quan tâm bảo quản pin máy để kéo dài tuổi thọ sử dụng nhé
    Bạn cũng cần quan tâm bảo quản pin máy để kéo dài tuổi thọ sử dụng nhé
    • Bảo quản pin: Bạn để pin tránh xa vật liệu dễ gây cháy nổ và kim loại, để pin ở nơi khô ráo, không cho pin tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

    Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp hy vọng bạn đã biết cách bảo dưỡng máy khoan pin. Nếu còn thắc mắc hay bạn muốn mua máy khoan pin hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website maydopro.com để được tư vấn, hỗ trợ thêm

    877 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn