0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Cách phát hiện rò rỉ đường ống nước đơn giản, nhanh chóng

Máy Dò Pro 2 năm trước 5628 lượt xem

    Rò rỉ nước trong tường khiến bạn gặp nhiều khó chịu trong cuộc sống và bất tiện trong sinh hoạt? Nếu bạn chưa biết cách tìm rò rỉ nước trong tường sao cho chính xác nhất. Vậy thì bài viết này maydopro.com sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra đường ống nước bị rò rỉ trong nhà đơn giản và hiệu quả, đảm bảo ai cũng tự làm được và cho kết quả cực chính xác.

    Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước trong tường

    Ống nước bị rò rỉ có thể là do bạn sử dụng vật liệu ống kém chất lượng, nên chỉ sau một thời gian ngắn là đã bị nứt vỡ. Cũng có thể là do ống chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, thời tiết hay các động vật…khiến đường ống bị mục, hở, nứt, làm giảm khả năng tuần hoàn nước. Chất thải, cặn bẩn tích tụ lâu ngày trong đường ống cũng có thể gây bục đường ống…. 

    Dấu hiệu nhận biết hiện tượng rò rỉ nước trong nhà thường là:

    Khi đã khóa tất cả van nước mà đồng hồ vẫn quay thì rất có thể đang có hiện tượng rò rỉ nước trong nhà
    Khi đã khóa tất cả van nước mà đồng hồ vẫn quay thì rất có thể đang có hiện tượng rò rỉ nước trong nhà
    • Hóa đơn tiền điện nước tăng đột ngột, dù nhu cầu sử dụng không nhiều
    • Đồng hồ nước quay liên tục dù tất cả các van xả nước đều không sử dụng đến. 
    • Máy bơm hoạt động liên tục
    • Chỗ tường có đường ống đi qua bị rêu mốc. 
    • Áp lực nước yếu, ngay cả trong những thời gian dùng nước ít.

    Cách tìm chỗ rò rỉ nước trong tường cực chính xác

    Rò rỉ nước trong các bức tường hoặc một khu vực nào đó trong thời gian dài sẽ làm hại cấu trúc bên trong, dẫn đến nấm mốc và các vấn đề nghiêm trọng hơn. Bạn có thể phát hiện rò rỉ trong các bức tường bằng những hướng dẫn sau:

    Tìm những vũng nước gần tường

    Hãy quan sát xem bức tường có ống dẫn nước có bị ướt hay không, xem sàn nhà gần bức tường đó có bị ướt hay không, có các vũng nước trên sàn nhà hay không. Nếu có, rất có thể đường ống nước khu vực đó đang bị rò rỉ. 

    Tìm xem sàn nhà gần tường có bị ẩm ướt hay có vũng nước hay không
    Tìm xem sàn nhà gần tường có bị ẩm ướt hay có vũng nước hay không

    Bức tường bị biến đổi màu sắc

    Nước bị rò rỉ trong tường một thời gian dài sẽ ngấm vào tường khiến cho bức tường bị biến đổi màu sắc. Do vậy, rất có thể phần bề mặt tường có màu sắc khác hẳn (thường là bị sậm màu hơn) chính là chỗ đang bị rò rỉ nước. 

    Thay đổi bề mặt kết cấu tường 

    Bức tường bị rò rỉ nước sẽ làm cho bề mặt tường bị bong tróc, sơn trên bề mặt tường loang lổ, giấy dán tường bị bong ra, nếu là tường thạch cao thì sẽ có hiện tượng bị vữa.

    Tường có hiện tượng bong tróc sơn, bong giấy dán tường.. có thể là do ống nước tại khu vực đó bị rò rỉ
    Tường có hiện tượng bong tróc sơn, bong giấy dán tường.. có thể là do ống nước tại khu vực đó bị rò rỉ

    Hiện tượng nấm mốc trên tường

    Rò rỉ ống nước trong tường trong một thời gian dài gây ra tình trạng ẩm ướt sẽ thúc đẩy nấm mốc phát triển. Đó sẽ là những chấm đen hoặc nâu xuất hiện trên tường. Vì thế nếu bạn thấy nấm mốc trên tường hãy kiểm tra vì đó có thể chính là chỗ rò rỉ trên tường.

    Xem thêm: Điểm bán máy dò ống nước bể chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội

    Kiểm tra rò rỉ nước trong nhà bằng máy dò ống nước âm tường 

    Nếu áp dụng những cách kiểm tra rò rỉ nước trong nhà trên đây mà bạn vẫn không tìm ra ống nước trong tường đang bị rò rỉ chỗ nào thì phương án cuối cùng và chính xác nhất là sử dụng máy phát hiện rò rỉ đường ống nước. Hiện máy phát hiện rò rỉ nước thường được áp dụng ở các công trình lớn, khó phát hiện rò rỉ bằng mắt thường. Thợ sửa chữa điện nước và các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp cũng coi máy phát hiện rò rỉ nước là công cụ đắc lực cho công việc. 

    Máy phát hiện rò rỉ đường ống nước trong nhà
    Máy phát hiện rò rỉ đường ống nước trong nhà

    Trên đây là những cách kiểm tra rò rỉ nước trong nhà, cách tìm chỗ rò rỉ nước trong tường cực đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về máy phát hiện rò rỉ nước chuyên dụng, hãy liên hệ tới hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được tư vấn chuyên sâu ngay nhé. 

    Maydopro.com tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, cam kết cung cấp sản phẩm dò tìm rò rỉ nước nhập khẩu chính hãng với giá thành tốt nhất. Công ty sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cả ngày thứ 7 và chủ nhật. 

    5628 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn