0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Máy dò kim loại có ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi không?

Máy Dò Pro 3 năm trước 2994 lượt xem

    Nhiều thông tin cho rằng cổng dò kim loại, máy dò kim loại cầm tay có ảnh hưởng đến sức khỏe con người, khiến nhiều người bị vô sinh và tác động xấu tới thai nhi. Liệu thông tin này có chính xác hay không, hãy cùng Maydopro.com làm rõ trong bài viết dưới đây. 

    Máy dò kim loại có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

    Máy dò kim loại cầm tay hoạt động dựa vào hiện tượng cảm ứng từ. Máy được trang bị cuộn dây phát để tạo ra trường điện từ và cuộn dây thu để thu trường cảm ứng. Sau khi người dùng bật nguồn thiết bị và di chuyển xung quanh người hoặc hành lý, nếu phát hiện kim loại thì từ trường biến đổi, tạo ra dòng cảm ứng xung quanh vật thể và đưa ra tín hiệu phản hồi để người dùng có thể tìm thấy vị trí có kim loại. 

    Máy dò kim loại không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người
    Máy dò kim loại không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người

    Thiết bị có nguồn hoạt động bằng pin, vì thế lượng cảm ứng từ do nó phát ra rất nhỏ. Thậm chí là nó chỉ vừa đủ để nhận biết các kim loại kích thước nhỏ trong cự ly gần. Bởi vậy, thiết bị này hoàn toàn không độc hại, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng máy lẫn người được kiểm tra. Đối với thai nhi hay phụ nữ đang mang thai, hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh được rằng chúng gây ảnh hưởng đến các bé. 

    Như vậy bạn đã trả lời được câu hỏi máy dò kim loại cầm tay có hại không hoặc máy dò kim loại cầm tay có ảnh hưởng đến thai nhi không rồi phải không nào.

    Xem thêm: Góc tư vấn: Máy dò kim loại nào tốt nhất? Top 3 sản phẩm bán chạy nhất 

    Một số lưu ý khi sử dụng thiết bị

    Dù không gây hại cho sức khỏe nhưng trong quá trình sử dụng máy dò kim loại, bạn cũng cần lưu ý những điều sau: 

    • Test thử thiết bị trước khi tiến hành quét kiểm tra để đảm bảo máy vẫn hoạt động bình thường và có độ nhạy cao, tránh tình trạng phải quét đi quét lại nhiều lần.

    Máy dò kim loại được sử dụng phổ biến hiện nay
    Máy dò kim loại được sử dụng phổ biến hiện nay
    • Nếu có 2 thiết bị dò đặt gần nhau thì phải để chúng cách xa nhau từ 2-5m để chúng không tác động đến nhau, gây nhiễu và làm giảm độ chính xác.

    • Đảm bảo pin máy dò luôn được sạc đầy trước khi sử dụng để quá trình làm việc không bị gián đoạn bởi tình trạng hết pin.

    • Vệ sinh máy sạch sẽ sau khi sử dụng và bảo quản cẩn thận, tránh để máy bị hư hại. 

    Một số lưu ý khi sử dụng máy dò kim loại
    Một số lưu ý khi sử dụng máy dò kim loại

    Như vậy, bài viết này đã giúp bạn tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi máy dò kim loại có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Do vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng hay bị kiểm tra bằng các loại thiết bị này rồi đúng không nào.

    2994 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn