0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Tìm hiểu cách đi qua cửa từ không bị kêu và các lỗi cổng từ

Máy Dò Pro 2 năm trước 4533 lượt xem

    Bạn có biết sân bay, công viên giải trí và siêu thị có điểm gì chung? Những khu vực này áp dụng các biện pháp phòng ngừa bảo mật khá giống nhau. Cụ thể là việc sử dụng cổng từ an ninh tại các điểm ra vào để nâng cao sự an toàn trong khu vực, phòng tránh rủi ro về an ninh, quản lý ra – vào, chống mất mát tài sản. Vậy cách đi qua cửa từ không bị kêu như thế nào? Làm thế nào để sử dụng cửa từ một cách đúng đắn, tránh gặp rắc rối? Hãy tham khảo bài viết sau đây.

    Tìm hiểu về cửa từ

    Cửa từ an ninh là thiết bị được áp dụng công nghệ cảm ứng điện từ phát ra từ trường xung quanh 2 cánh cửa để phát hiện sự biến thiên từ trường khi gặp kim loại dẫn điện. Khi có người đi qua, nếu mang theo vật bằng kim loại dẫn điện sẽ xuất hiện dòng điện cảm ứng tác động vào từ trường trong đầu thu. Khiến hệ thống báo động tự động reo lên giúp lực lượng an ninh kịp thời hiển thị vi phạm. Ngược lại, nếu người đi qua không mang theo kim loại nào, máy thu từ trường vẫn sẽ bình thường và hoàn toàn không phát ra tín hiệu.

    Cổng dò kim loại tại sân bay
    Cổng dò kim loại tại sân bay

    Hiện nay, cửa từ an ninh được sử dụng rộng rãi tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất linh kiện với số lượng công nhân lớn hoặc tại các trung tâm thương mại, siêu thị… để bảo vệ hàng hóa an toàn khỏi kẻ xấu có ý định trộm cắp, mang chất cấm,... 

    Cách đi qua cửa từ không bị kêu

    Hệ thống cửa từ an ninh gồm cửa và tem từ. Tem từ được gắn chip điện tử và dán trực tiếp lên mặt hàng, sản phẩm, thiết bị được bày bán. Còn bộ phận thu tín hiệu là cửa từ được lắp đặt cố định ngay cửa ra vào có bộ phận thu ngân hay an ninh giám sát. Cửa này sẽ phát ra tín hiệu âm thanh thông báo. Khi các sản phẩm chưa được khử từ, gỡ bỏ tem mà tương tác với cửa từ sẽ ngay lập tức phát ra tiếng kêu thông báo cho nhân viên an ninh.

    Hiện nay có rất nhiều loại cửa từ và ngày càng được ứng dụng nhiều trong thực tiễn
    Hiện nay có rất nhiều loại cửa từ và ngày càng được ứng dụng nhiều trong thực tiễn


    Chính vì vậy cách đi qua cửa từ không bị kêu hay mẹo đi qua cửa từ chính là không mang đồ vật chưa được gỡ tem ra khỏi cửa hàng, siêu thị và không mang các vật thể kim loại khi đi qua cửa từ sân bay. Thực hiện tốt điều này và bạn sẽ không cần phải lo lắng về chiếc cổng khó tính này nữa.

    Trường hợp cổng từ không kêu

    Nguyên nhân đầu tiên khi đi qua cửa từ mà không bị kêu là bạn đã được gỡ bỏ team từ hoặc khử từ tính của tem gán vào sản phẩm. Khi nhân viên gỡ bỏ tem từ thì chắc chắn đi qua cửa từ sẽ không có báo hiệu nào cả.

    Nguyên nhân thứ hai khiến cổng từ không kêu có thể do cửa dò đang được tắt đi hoặc đang trong quá trình bảo dưỡng sửa chữa hỏng hóc, vì vậy khi đi qua bạn sẽ không thấy có tín hiệu gì phát ra từ cửa dò.

    Giải đáp: 

    Trường hợp cổng từ kêu liên tục

    Nếu không có người đi qua cổng mà cổng từ vẫn kêu liên tục hoặc báo động không đúng. Nguyên nhân có thể do độ nhạy của cổng từ để ở chế độ quá lớn. Vì vậy cổng bắt được nhiều tín hiệu làm chuông báo động kêu. Cổng từ kêu liên tục là lỗi phổ biến hay xảy ra ở nhiều cửa hàng có số lượng khách hàng lớn, ra vào cửa nhiều lần. Gây khó chịu cho khách hàng cũng như chủ cửa hàng.

    Nên bảo trì cửa từ thường xuyên để đảm bảo hiệu quả sử dụng
    Nên bảo trì cửa từ thường xuyên để đảm bảo hiệu quả sử dụng

    Để khắc phục lỗi này bạn hãy mở nắp cổng từ ra và chỉnh ở uc4, giảm theo chiều kim đồng hồ để giảm độ nhạy của cổng từ.

    Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về cách đi qua cửa từ không bị kêu và các lỗi cổng từ hay gặp. Quý khách hàng có nhu cầu về thiết bị cổng từ, cổng dò kim loại và cần tư vấn hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận ưu đãi sớm nhất. Website: Maydopro.com -  Hotline: Hà Nội: 0866421463 - TP.HCM: 0979244335 - 0866421463.

    4533 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn