0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Mách bạn cách giấu vàng chống máy dò kim loại hiệu quả nhất

Máy Dò Pro 2 năm trước 1889 lượt xem

    Máy dò kim loại đã có những phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Những sản phẩm này đã bành trướng phạm vi từ máy dò đi bộ sang kiểu cầm tay hay cổng dò và mức độ hiệu quả đã tăng lên nhanh chóng. Trong tay của một thợ săn kho báu lành nghề, chúng có thể được sử dụng để xác định bất kỳ nguồn kim loại đáng kể nào đang được cất giấu trong lòng đất. Chính vì vậy nhiều người vẫn đang đau đầu tìm kiếm cách để qua mặt máy dò kim loại. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách giấu vàng chống máy dò kim loại cực kỳ hiệu quả rất ít người biết đến. 

    Cách thức máy dò kim loại hoạt động

    Cấu tạo máy dò kim loại

    Máy dò kim loại hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Tuy nhiên hầu hết mọi chiếc máy dò đều có những thành phần chính sau đây:

    Dò tìm kim loại bằng máy dò kim loại dưới đất
    Dò tìm kim loại bằng máy dò kim loại dưới đất
    • Hộp điều khiển: có chứa các bộ phận nhỏ như mạch điện, loa, bảng điều khiển, pin và có thể bao gồm cả vi xử lý.
    • Bộ thăng bằng: có nhiệm vụ giữ cho máy dò luôn ổn định khi ta sử dụng để quét, kiểm tra người hay vật chứa kim loại.
    • Cuộn dây dò: còn được gọi bằng những cái tên khác như đầu dò, ăng ten,... là bộ phận thực hiện nhiệm vụ nhận biết sự có mặt của kim loại.
    • Cán: là bộ phận kết nối giữa hộp điều khiển máy dò và cuộn dây, thường có thể điều chỉnh dễ dàng để người dùng thoải mái nhất khi sử dụng.

    Ngoài ra một số hệ thống máy dò kim loại dưới lòng đất hay máy dò vàng còn được trang bị hộp điều khiển bên dưới cán cầm tay. Số khác lại có jack cắm để kết nối với tai nghe.

    Nguyên lý hoạt động

    Máy dò kim loại sử dụng hiện tượng cảm ứng điện từ hay nói cách khác - một từ trường đơn giản để xác định vị trí kim loại. Công nghệ này đã có từ nhiều năm trước. So với các dòng máy dò trước đây, máy dò kim loại hiện tại càng ngày càng nhỏ gọn cùng nhiều chức năng ưu việt hơn đi kèm. 

    Khi khởi động máy và quét các khu vực cần tìm kiếm kim loại, cuộn dây phát sẽ tạo ra từ trường và cuộn dây thu sẽ thu trường cảm ứng. Nếu có kim loại cuộn dây thu sẽ xuất hiện dòng điện cảm ứng khiến từ trường bị lệch. Lúc này máy sẽ phát ra tín hiệu để người dùng có thể nhận diện được vị trí của kim loại. Nếu như không có kim loại thì cuộn dây thu sẽ chỉ thu được từ trường bình thường. 

    Máy dò kim loại chủ yếu dùng để sử dụng trong việc tìm kiếm kho báu, kiểm tra an ninh. Hai loại phổ biến nhất là máy dò bước và máy dò cầm tay.

    Xem thêm: Bật mí ứng dụng dò tìm kim loại trên điện thoại iphone, android

    Các cách giấu vàng chống máy dò kim loại

    Một số người tự hỏi liệu máy dò kim loại có thể "bị đánh lừa" không? Bạn có thể tham khảo những cách chống máy dò kim loại dưới đây để tránh tai mắt của thiết bị dò tìm kim loại. 

    Cách giấu vàng chốn máy dò kim loại bằng săm xe máy

    Các máy dò kim loại hoạt động trên cơ chế điện từ. Khi có từ đi qua kim loại thì sinh điện, có điện thì sinh cảm ứng từ. Chính vì vậy việc giấu vàng trong săm xe và hàn kín sẽ ngăn kim loại không tiếp xúc với cảm ứng từ của máy dò kim loại phát ra. Săm xe máy sẽ đóng vai trò như một tấm lá chắn ngăn cách dòng từ trường của máy tiếp xúc với vàng. Từ đây giảm thiểu khả năng tìm kiếm của máy dò. Để đảm bảo thành công các bạn nên bọc vàng trong nhiều lớp săm xe. 

    Săm (ruột) xe máy
    Săm (ruột) xe máy

    Cách giấu vàng chốn máy dò kim loại bằng ống nhựa PVC

    Bên cạnh việc sử dụng săm xe máy để bọc vàng trước khi cất dấu thì các bạn có thể dùng ống nhựa PVC. Cơ chế bảo vệ của ống nhựa PVC cũng giống với săm xe máy. Đây là một lớp bảo vệ chắc chắn, ngăn cản từ trường phát ra từ đầu dò của máy phát điện tiếp xúc với vàng. Bạn cũng cho vàng vào trong ống nhực PVC sau đó hàn kín lại. Ống càng dầy, càng trồng nhiều lớp thì khả năng bảo vệ sẽ càng cao.

    Ống nhựa PVC
    Ống nhựa PVC

    Cách giấu vàng từ ngày xưa

    Ngoài các cách chống máy dò kim loại dưới lòng đất kể trên, ngay từ thời xa xưa ông cha ta đã tự đúc kết ra những phương thức chôn giấu vàng của riêng mình. Vào thời điểm đó, mọi người sẽ cho vào những chiếc lu bằng đất nung có kích thước miệng khoảng 20cm và độ dày khoảng 3cm. Sau đó đậy chặt kín lu lại và chôn vùi sâu dưới lòng đất. 

    Máy dò kim loại ngày càng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại với sự nhạy bén cao. Kẻ xấu đã lợi dụng điều này để có thể dễ dàng tìm nơi giấu vàng tạo điều kiện thuận lợi cho việc trộm cắp. Vì thế, cần phải có biện pháp đối phó với vấn nạn này. Mong rằng các thông tin tổng hợp trong bài viết trên đã giúp ích cho các bạn tìm được cách giấu vàng chống máy dò kim loại hiệu quả nhất.

    Nếu đang thắc mắc về việc dò tìm kim loại, quý khách hay liên hệ với maydopro.com theo hotline: Hà Nội: 0902148147- 0904810817 hoặc Sài Gòn: 0979244335- 0986568014. Chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ và báo giá cho bạn.

    1889 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn