0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Các lưu ý cần nắm rõ khi qua cổng an ninh sân bay

Máy Dò Pro 3 năm trước 1015 lượt xem

    Đi qua cổng an ninh sân bay là một trong những thủ tục bắt buộc của mỗi hành khách và cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối. Nếu bạn chưa biết cách qua cổng an ninh sân bay sao cho thuận lợi và tốn ít thời gian nhất, vậy thì đọc ngay bài viết này của Maydopro.com nhé.

    Qua cổng an ninh sân bay cởi bỏ giày và thắt lưng

    Cổng an ninh sân bay là chính là một máy dò kim loại. Vì thế, để thuận lợi cho việc kiểm soát, loại bỏ sự nhiễu loạn và tránh để kẻ xấu có thể trà trộn, giấu vũ khí nguy hiểm trong hành lý, các nhân viên an ninh sẽ yêu cầu khách hàng bỏ các vật dụng có thể khiến cổng dò báo động ra bên ngoài. 

    Qua cổng an ninh sân bay nên cởi bỏ giày và thắt lưng
    Qua cổng an ninh sân bay nên cởi bỏ giày và thắt lưng

    Do vậy, để nhanh chóng qua được cổng dò này mà không tốn nhiều thời gian, bạn nên tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc an toàn bay và nhanh chóng loại bỏ kim loại khỏi cơ thể. Để tiết kiệm thời gian, công sức, bạn nên bỏ hết trang sức, thắt lưng và giày dép… ra ngoài trước khi được nhân viên an ninh yêu cầu. 

    Hạn chế vật dụng đeo trên người từ trước đó

    Để công tác bỏ đồ trên người ra nhanh chóng hơn, khi đi máy bay bạn nên chọn trang phục và phụ kiện đơn giản. Hạn chế đi những đôi giày phải buộc dây hoặc bốt cao cổ, hoặc đeo quá nhiều trang sức, phụ kiện.

    Nên hạn chế đem vật dụng trên người khi qua cổng an ninh sân bay
    Nên hạn chế đem vật dụng trên người khi qua cổng an ninh sân bay

    Ngoài ra, nếu bạn từng bị tai nạn, phải phẫu thuật và cố định xương bằng đinh, hãy chuẩn bị giấy chứng nhận của bác sỹ để xuất trình khi đi qua cổng từ tại sân bay. 

    Xem thêm: Máy dò kim loại có ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi không?

    Không nói đùa cợt khi qua cửa an ninh

    Nói đùa ở sân bay và đặc biệt là tại cửa an ninh là một hành động cấm kỵ và không hề khôn ngoan. Một lời nói đùa cợt, thiếu suy nghĩ, ví dụ như “tôi đang cất giấu vũ khí hay bom mìn trong người” có thể khiến bạn bị phạt nặng, thậm chí bị ghép vào tội đe dọa an ninh hàng không, dẫn tới những hậu quả nặng nề cho bản thân bạn. 

    Không coi thường khả năng của cổng từ an ninh

    Nếu bạn cho rằng mình có thể “qua mặt” được cổng từ an ninh thì bạn đã nhầm to. Các cổng này đều có khả năng phát hiện kim loại, vũ khí nguy hiểm và các chất cấm vô cùng nhạy bén. 

    Đặc điểm của chúng là có nhiều vùng phát hiện nên sẽ hiếm khi bỏ sót kim loại trong người bạn. Chúng sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ để phát hiện các vật thể kim loại. Khi phát hiện ra kim loại, chúng sẽ thông báo bằng chuông báo động. 

    Không coi thường khả năng của cổng từ an ninh
    Không coi thường khả năng của cổng từ an ninh

    Ngoài ra, cổng dò sẽ được sự hỗ trợ thêm của tay dò kim loại, khi đó tay dò sẽ giúp phát hiện chính xác vị trí kim loại đang cất giấu trên người hành khách. 

    Rất nhiều vụ khủng bố hàng không đã xảy ra, điều đó khiến cho an ninh sân bay phải siết chặt hơn bằng cách trang bị cổng dò kim loại do vậy bạn nên hết sức thông cảm cho các hãng hàng không nếu việc kiểm tra tốn quá nhiều thời gian của bạn. Hy vọng với những gì Maydopro.com gửi đến bạn đọc sẽ rút ngắn được tối đa thời gian qua cổng an ninh sân bay nhé. Chúc các bạn mọi việc luôn thuận lợi. 

    1015 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn