0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Đặc điểm, nguyên lý hoạt động của cổng từ an ninh thư viện

Máy Dò Pro 2 năm trước 478 lượt xem

    Những năm gần đây, với sự hội nhập thông tin nhanh thì hệ thống thư viện đã rất chú trọng đến việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động của mình. Nổi bật nhất trong đó là việc sử dụng cổng từ an ninh thư viện. Đây là sản phẩm có mặt từ các nước phát triển như Đức, Anh và Mỹ, sau đó mới về Việt Nam. Từ khi về Việt Nam thì sản phẩm này đã được đánh giá cao và được ưa chuộng đáng kể. Sau đây là những thông tin cơ bản giúp cho chúng ta hình dung rõ hơn về cổng từ an ninh thư viện.

    Nguyên lý hoạt động của cổng từ an ninh thư viện

    Cấu tạo của cổng từ khá đơn giản, nó bao gồm một bộ phận phát tín hiệu và một bộ phận thu nhận tín hiệu đồng thời tạo ra âm thanh thông báo cho người sử dụng. Thiết bị hoạt động dựa vào nguyên tắc thu phát tần số với tem từ được gắn trên các quyển sách. Tem từ được làm bằng một dải kim loại vô định hình (metglas) có giá trị bão hòa thấp. Việc phát hiện tem từ được thực hiện bằng cảm nhận sóng từ và tổng hợp cảm nhận tín hiệu khác biệt trong phạm vi 10 Hz đến 1000 Hz. Khi vật liệu sắt được từ hóa, dải kim loại vô định hình trở thành bão hòa thì lúc này không tạo ra được sóng từ, đó chính là cách để khử từ với tem từ EM. Cho dù bạn dùng cổng từ an ninh thư viện của hàng nào thì nguyên lý hoạt động cũng chỉ đơn giản như vậy thôi.

    Cổng từ an ninh thư viện
    Cổng từ an ninh thư viện

    Để sử dụng tốt cổng từ an ninh thư viện, ta làm theo những bước sau:

    • Dán vật tư chống trộm - tem từ trong sách.

    • Cài đặt cổng từ chống trộm sách tại nơi làm thủ tục mượn/mua sách của thư viện hoặc lối ra vào chung.

    • Khách hàng muốn mượn sách khi mang sách đi qua các địa điểm có cổng từ sẽ bị vô hiệu hóa bởi thiết bị đặc biệt để hoàn thành việc mượn.

    Tem từ an ninh
    Tem từ an ninh

    Xem thêm: Tác dụng và nguyên lý của cổng từ an ninh siêu thị, shop thời trang

    Ứng dụng của cổng từ thư viện

    Cổng từ thư viện được sử dụng nhiều nhất để bảo vệ cách quyển sách. Đây là giải pháp chống trộm hiệu quả không chỉ riêng cho thư viện mà các siêu thị, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại cũng đều có thể ứng dụng sản phẩm này.  Cửa từ an ninh và camera giám sát sẽ là bộ đôi mà bạn dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ nơi nào. Cổng từ an ninh được lắp đặt tại lối ra vào của các siêu thị, cửa hàng, thư viện… còn camera thì thường được lắp để bảo vệ an ninh phía trong của hàng tránh tình trạng mất cắp.

    Cách bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho cổng an ninh thư viện

    Kiểm tra và duy trì cửa từ sạch sẽ vệ sinh

    Hoạt động quá lâu cổng từ có thể bị giảm độ nhạy. Bộ xử lý bo mạch chủ của thiết bị nếu bị bám bụi hoặc bị bẩn trong thời gian dài, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ sản phẩm, dễ gây chập mạch, cháy hỏng. Bạn cần định kỳ lau cổng bằng khan vải tẩm cồn, đảm bảo môi trường quanh thiết bị khô ráo, thoáng đãng, tạo điều kiện tốt nhất cho cổng từ hoạt động.

    Cần thường xuyên kiểm tra và duy trì cửa từ sạch sẽ vệ sinh
    Cần thường xuyên kiểm tra và duy trì cửa từ sạch sẽ vệ sinh

    Không để tem từ, chip từ gần cổng từ chống trộm

    Khi có chip đi qua cổng sẽ cảm ứng với tem từ và phát cảnh báo. Vì vậy nếu chip từ tem từ để gần cổng từ quá lâu, main sẽ liên tục bị cộng hưởng, cảm ứng, theo thời gian main sẽ bị đơ thậm chí dẫn tới cháy main. Vì vậy các đơn vị cần chú ý không để các thiết bị có từ tính trong bán kính 80cm so với cổng.

    Khởi động lại cửa từ sau một thời gian không sử dụng

    Bộ main của Cửa từ cũng như CPU của máy tính cũng cần phải được nghỉ ngơi, ít nhất là khởi động lại sau một thời gian sử dụng. Vì thế bạn hãy định kỳ khởi động lại, tắt cổng từ khi không sử dụng, để cổng được phục hồi trạng thái làm việc mới, tránh cổng tự bị lỗi, đơ.

    Việc ứng dụng cổng từ thư viện đã tạo điều kiện cho sự lựa chọn tự do của độc giả, cải thiện tỷ lệ sử dụng sách và nâng cao hiệu quả của công việc. Có thể thấy rằng đây là một thiết bị tốt, mang lại hiệu quả công việc cao cho người dùng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm này hãy liên hệ với Maydopro.com theo hotline: Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được giải đáp những thông tin bổ ích. 

    478 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn