0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Đồng bạch là gì? Dùng làm gì? Giá bán bao nhiêu?

Máy Dò Pro 2 năm trước 3880 lượt xem

    Đồng bạch là một loại hợp kim còn nhiều lạ lẫm với mọi người. Chắc chắn bạn cũng đang thắc mắc đồng bạch là gì? chúng được ứng dụng thế nào và có giá bao nhiêu? Ngay sau đây bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.

    Đồng bạch là gì?

    Đồng bạch là một loại hợp kim được tạo ra từ 3 nguyên tố chính là niken, kẽm và đồng theo một tỉ lệ nhất định. Hiện đồng bạch còn được gọi với cái tên là đồng niken hoặc đồng trắng.

    Đồng bạch có màu trắng nên rất dễ nhận diện. Đồng bạch cũng có nhiều đặc tính khác với đồng nguyên chất. Hợp kim này rất dễ gia công bởi nhiệt độ nóng chảy thấp, rất dễ đúc và rất dễ định hình. Các sản phẩm từ đồng bạch cũng có độ bền cao, rất khó bị nứt, vỡ và chống ăn mòn cao.

    Đồng bạch là một hợp kim sở hữu nhiều ưu điểm
    Đồng bạch là một hợp kim sở hữu nhiều ưu điểm

    Mặc dù đồng bạch dễ nhầm lẫn với bạc và khó phân biệt nhưng dựa vào tính chất vốn có của đồng người ta vẫn có cách nhận biết chúng. Khi quan sát bằng mắt thường thì đồng bạch có màu trắng đục, ánh bạc gần giống với bạc trắng. Cách nhận biết chính xác hơn thì bạn có thể đem đồng trắng đi đốt, nếu đúng là đồng bạch thì hợp kim này sẽ có phản ứng với oxy và bị đen. 

    Bạn cũng có thể sử dụng kim loại để thử đồng bạch. Cụ thể, dùng kim loại mài nhẹ lên bề mặt của sản phẩm làm từ đồng bạch. Quan sát thấy trên bề mặt chỗ mài rất bóng và có màu trắng sáng. Vài phút chúng ta sẽ thấy đồng bạch ngả màu như khi đốt, do ma sát sẽ tạo nhiệt độ cao ở chỗ ma sát, bề mặt đồng nóng chảy và trồi lên trên không còn nhẵn nhụi nữa.

    Cách cuối cùng để nhận biết đồng bạch chính là dùng đèn khò bằng ga để thổi vào một mặt của hợp kim này. Nếu xuất hiện các dấu hiệu như khi chà xát kim loại lên mặt đồng thì đây chính là đồng bạch. 

    Xem thêm: 

    Ứng dụng của đồng bạch kim

    So với các hợp kim đồng, đồng bạch ít được ứng dụng hơn. Tuy vậy, nhờ vượt trội về đặc tính chống ăn mòn nên chúng được dùng để làm các thiết bị cho tàu thủy. Ví dụ như: chân vịt tàu thủy, trục hãm, vỏ thuyền… Đồng bạch cũng được sử dụng để chế tạo tiền xu, sản xuất cặp đo nhiệt độ - một trong những thiết bị y tế vô cùng quan trọng. 

    Đồng bạch được ứng dụng làm trang sức
    Đồng bạch được ứng dụng làm trang sức

    Đặc biệt, vì có màu trắng giống bạc nên đồng niken còn được sử dụng để chế tạo trang sức rất phổ biến. Hiện hợp kim này được sử dụng cho tất cả những ứng dụng đòi hỏi công nghệ cao để chế tác trang sức vô cùng tinh tế và giống thật. Trang sức đồng trắng có nhiều tính chất mà bạc không có cho nên  giá trị của đồng trắng thường cao hơn.

    Đồng bạch giá bao nhiêu?

    Cũng như các mặt hàng khác, giá đồng bạch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số lượng, chất lượng, đơn vị thu mua, giá cả chung của thị trường, tình hình xuất nhập khẩu….

    Theo tìm hiểu, giá của đồng bạch thời gian gần đây sẽ giao động từ 80.000đ/kg – 90.000đ/kg. Bạn có thể dựa vào mức giá này để tham khảo khi có nhu cầu mua đồng bạch. Tuy vậy, khi mua với số lượng càng lớn thì giá sẽ càng rẻ hơn. Đồng bạch nguyên chất cũng có giá cao hơn đồng bạch kém nguyên chất… Vì vậy, bạn cần phải xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua bán. 

    Giá bán của đồng bạch sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
    Giá bán của đồng bạch sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

    Bài viết này đã giải đáp đồng bạch là gì và cung cấp đến bạn đọc các thông tin về đồng bạch. Hy vọng đó là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Theo dõi Maydopro.com để thường xuyên cập nhật tin tức về lĩnh vực máy dò kim loại nhé. 

    3880 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn