0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Gỗ hóa thạch là gì? Tác dụng ra sao và có đắt không?

Máy Dò Pro 2 năm trước 6846 lượt xem

    Bạn vô tình tìm được gỗ hóa thạch hoặc được nghe về chúng nhưng lại chưa biết gỗ hóa thạch là gì, công dụng của chúng ra sao và gỗ hóa thạch có giá trị không?…. Tất cả thắc mắc của bạn sẽ có được lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

    Gỗ hóa thạch là gì?

    Gỗ hóa thạch còn được gọi là gỗ hóa đá. Loại đá này được hình thành từ những thân cây đã bị chôn vùi nhiều năm dưới lòng đất, trong lớp trầm tích hoặc nham thạch núi lửa. Khi nước ngầm chảy qua lớp trầm tích, phản ứng thay thế các khoáng chất trong tế bào của thân cây gỗ sẽ diễn ra liên lục và trải qua hàng trăm triệu năm. Quá trình này cuối cùng sẽ biến những thân cây gỗ chuyển sang hóa thạch và biến thành đá.

    Gỗ hóa thạch
    Gỗ hóa thạch

    Khi sờ vào gỗ hóa thạch bạn sẽ có cảm giác mát lạnh ở bàn tay. Nhìn dưới kính hiển vi, bạn sẽ thấy những vòng sinh trưởng của đá. Trên đó có những cấu trúc tế bào lớp tinh vi và những họa tiết thứ cấp trông như đường vân trên mặt đá mã não và nhiều loại đá quý khác. 

    Hiện gỗ hóa thạch được tìm thấy ở rất nhiều nơi trên thế giới. Tiêu biểu là tại Indonesia, Australia, Hoa Kỳ, Myanma, Argentina, Úc, Bỉ, Brazil, Cộng hòa Séc, Đức, Ecuador, Ai Cập, Hy Lạp, Libya... Tại Việt Nam gỗ hóa thạch được tìm thấy tại các địa danh là Lan Sơn, Tây Nguyên, Phú Yên….

    Gỗ hóa thạch có tác dụng gì?

    Gỗ hóa thạch được hưởng những tinh hoa, năng lượng tích cực của vũ trụ trong suốt nhiều năm nên có được những công dụng tuyệt vời như sau:

    Về mặt phong thủy

    Gỗ hóa thạch được cho là có khả năng trấn tà, trừ ám khí nhờ một nguồn năng lượng mạnh mẽ ẩn chứa bên trong. Nguồn năng lượng dương này sẽ giúp trấn áp lại tâm ma mang năng lượng xấu. 

    Gỗ hóa thạch được dùng trong phong thủy
    Gỗ hóa thạch được dùng trong phong thủy

    Như vậy, bạn có thể sử dụng gỗ hóa thạch để tránh được tà ma, hạn chế rủi ro, đem lại may mắn và thành công cho người dùng. Bạn nên dựa theo cung mệnh của mình để chọn được màu sắc gỗ hóa thạch phù hợp nhất. 

    Đối với sức khỏe

    Hầu hết các loại đá quý trong tự nhiên đều mang có tác động tích cực đối sức khỏe của người dùng. Gỗ hóa thạch đặc biệt tốt cho sức khỏe tinh thần, loại đá này sẽ giúp bình ổn tâm trạng người dùng khi gặp phải những tình huống khó khăn.

    Gỗ hóa thạch còn tốt cho sức khỏe và được dùng trong chế tác trang sức
    Gỗ hóa thạch còn tốt cho sức khỏe và được dùng trong chế tác trang sức

    Người Mông Cổ còn cho rằng gỗ hóa thạch có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh khớp (viêm khớp, đau lưng, nhức mỏi, viêm cột sống..). Ngoài ra gỗ hóa thạch màu đen giúp ngăn cản sự phát triển của mầm bệnh, cải thiện chức năng của thận rất hiệu quả.

    Ngoài 2 công dụng trên, gỗ hóa thạch còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Tiêu biểu như là làm đồ mỹ nghệ và trang sức.

    Xem thêm: 7 mỏ vàng lớn nhất Việt Nam nằm ở tỉnh nào?

    Gỗ hóa thạch có giá trị không?

    Quá trình hình thành gỗ hóa thạch cần nhiều thời gian và cũng cần có những điều kiện nhiệt độ thuận lợi mới có thể hình thành. Vì thế, so với các tấm gỗ thông thường, gỗ hóa thạch có giá trị gấp nhiều lần. Khi đã hóa thạch, chúng được xếp vào nhóm đá quý, có giá trị kinh tế cao. Giá bán các thành phẩm từ gỗ hóa thạch sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực, độ cầu kỳ và tinh xảo…

    Đối với loại gỗ hóa thạch có nhiều thịt và đã hóa ngọc thì sẽ có giá trị kinh tế cao vượt trội. Dòng này sẽ được dùng để chạm khắc tinh tế và thường dùng để tạo ra các món đồ trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn…

    Gỗ hóa thạch có giá trị kinh tế cao
    Gỗ hóa thạch có giá trị kinh tế cao

    Tuy vậy, nhược điểm của dòng gỗ hóa thạch chính là độ cứng không cao, năng lượng yếu nên giá thành không thể sánh ngang các loại đá quý nổi tiếng hiện nay.

    Trên đây là những giải đáp cơ bản nhất xung quanh những thắc mắc về gỗ hóa thạch của đông đảo bạn đọc hiện nay. Hy vọng, qua bài viết này bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích và vô cùng thú vị cho mình. Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn chuyên sâu về các loại máy dò kim loại hãy liên hệ tới Maydopro.com theo số hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để nhận tư vấn chuyên sâu từ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm nhé. 

    6846 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn