0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Máy dò kim loại công nghiệp là gì? Tại sao nên dùng máy dò kim loại công nghiệp?

Máy Dò Pro 2 năm trước 1417 lượt xem

    Máy dò kim loại công nghiệp là thiết bị được ứng dụng vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp với quy mô lớn. Ngay sau đây, Maydopro.com sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng máy dò kim loại này nhé. 

    Máy dò kim loại công nghiệp là gì?

    Máy dò kim loại trong công nghiệp là máy dò kim loại được thiết kế để có thể dễ dàng trở thành một phần trong dây chuyền sản xuất của các ngành công nghiệp. Dòng máy dò này hiện được ứng dụng trong các ngành như sản xuất thực phẩm, dược phẩm, hóa chất và may mặc…. 

    Máy dò kim loại công nghiệp
    Máy dò kim loại công nghiệp

    Thiết bị làm việc dựa trên nguyên lý sử dụng cảm ứng điện từ để phát hiện kim loại thông qua khả năng dẫn điện của chúng. 

    Vai trò của máy dò kim loại công nghiệp

    Để đảm bảo an toàn cho người sử tiêu dùng thì quá trình sản xuất các mặt hàng như may mặc, thực phẩm, dược phẩm cần phải hết sức kỹ lưỡng. Bởi quá trình thu gom nguyên liệu, sản xuất và chế biến, đóng gói thực phẩm sẽ rất dễ bị lẫn kim loại. Khi đó, máy dò kim loại sẽ được sử dụng để có thể tìm kiếm mọi dị vật lẫn trong sản phẩm, báo động và loại bỏ chúng. 

    Mục đích của việc này là rà soát kim loại này là bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của người tiêu dùng. Qua đó cũng giúp doanh nghiệp tránh phải bồi thường thiệt hại do các sản phẩm không đạt chất lượng gây ra. Từ đó nâng cao được uy tín cho thương hiệu và doanh nghiệp. Về lâu dài sẽ giúp sản phẩm lấy được niềm tin từ phía người tiêu dùng. 

    Cấu tạo của máy dò kim loại công nghiệp

    Máy dò kim loại công nghiệp còn được gọi là máy dò kim loại dạng băng tải. Chúng có thiết kế dạng hình hộp chữ nhật. Hầu hết các máy đều có kích thước từ trung bình đến lớn. Đa số sẽ có đường hầm để các sản phẩm có thể đi qua. 

    Cấu tạo chung của máy dò kim loại dùng trong công nghiệp sẽ là: 

    • Cuộn dây dò để thu và phát tín hiệu điện từ trường, từ đó phát hiện sự có mặt của kim loại. 

    • Đầu tìm kiếm là đường hầm chữ nhật có chứa các cuộn dây dò.

    • Bộ điều khiển để tiến hành các cài đặt, điều chỉnh các thông số kỹ thuật của thiết bị.

    Cấu tạo máy dò kim loại công nghiệp
    Cấu tạo điển hình của một máy dò kim loại công nghiệp
    • Bộ xử lý tín hiệu, phân tích các biến đổi của điện từ trường mà cuộn dây thu đã thu lại được.

    • Bộ phận loại bỏ tự động các sản phẩm có lẫn kim loại

    Các máy dò kim loại trong thực phẩm hoặc máy dò kim loại may mặc có độ nhạy bén tương đối cao. Chúng có khả năng phát hiện nhanh chóng các mảnh vụn kim loại rất nhỏ một cách nhanh chóng và chính xác tuyệt đối. Đặc biệt, tính năng loại bỏ tự động của sản phẩm sẽ giúp tiết kiệm nhân công lao động cho doanh nghiệp mà vẫn loại bỏ được sản phẩm lỗi ra khỏi dây chuyền. 

    Lý do vì sao nên sử dụng máy dò kim loại công nghiệp?

    Bạn nên lắp đặt máy dò kim loại công nghiệp cho nhà máy sản xuất của mình bởi các lý do sau:

    Có hệ thống loại bỏ tự động hiện đại

    Máy dò kim loại dùng trong sản xuất công nghiệp có khả năng phát hiện kim loại nhanh chóng và tự động loại bỏ sản phẩm không đạt yêu cầu ra ngoài. Nhờ vậy sẽ tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc cho toàn bộ nhà máy.

    Đảm bảo chất lượng của sản phẩm luôn tốt nhất

    Dòng máy dò này kiểm tra chính xác các kim loại lẫn trong thực phẩm, dược phẩm, đồ may mặc. Từ đó giúp đảm bảo chất lượng và các tiêu chuẩn về an toàn. Nếu sản phẩm xuất khẩu thì các thiết bị này lại càng là yêu cầu bắt buộc cần phải có trong dây chuyền sản xuất.

    Máy dò kim loại công nghiệp giúp phát hiện và loại bỏ các vụn kim loại trong sản phẩm
    Máy dò kim loại công nghiệp giúp phát hiện và loại bỏ các vụn kim loại trong sản phẩm

    Xem thêm: [Mới nhất] Quy định vệ sinh an toàn thực phẩm ban hành năm 2021

    Nhạy bén và chính xác trong nhiều môi trường

    Thiết bị này hoạt động tốt và cho kết quả chính xác dù làm việc trong điều kiện khắc nghiệt như dò tìm kim loại trong lĩnh vực chế biến thủy, hải sản có nhiệt độ thấp và thường xuyên ẩm ướt, độ mặn cao….

    Dễ ứng dụng và điều khiển

    Các máy dò kim loại công nghiệp đều rất dễ điều khiển. Mọi thao tác điều diễn ra nhanh chóng trên bảng điều khiển và đa số các máy đều tự động. Nhìn chung, quá trình vận hành được đơn giản hoá mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. 

    Được thiết đặt với nhiều công nghệ nổi bật

    Các máy dò kim loại công nghiệp được ứng dụng và phát triển công nghệ rất hiện đại với tần số sóng dò tìm rộng. Hai tần số sóng dò tìm kim loại được ứng dụng phổ biến trên các máy dò kim loại công nghiệp là tần số kim loại nhiễm từ SUS và tần số kim loại Fe. Hai tần số này sẽ giúp dò tìm các mảnh vụn có kích thước siêu vi một cách nhanh chóng và chính xác.

    Giảm chi phí hoạt động

    Sử dụng máy dò kim loại công nghiệp sẽ giúp tăng năng suất công việc và giảm chi phí nhân công.Từ đó sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. 

    Máy dò công nghiệp giúp tăng năng suất lao động nhờ khả năng dò tìm cực kỳ chính xác
    Máy dò công nghiệp giúp tăng năng suất lao động nhờ khả năng dò tìm cực kỳ chính xác

    Như vậy Maydopro.com đã gửi tới bạn đọc các thông tin về máy dò kim loại công nghiệp. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ uy tín để tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm này, hãy ghé thăm Maydopro.com trực thuộc công ty THB Việt Nam nhé. 

    THB Việt Nam là một trong những địa chỉ cung cấp máy dò kim loại uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Công ty được đánh giá cao nhờ: 

    • Đa dạng các sản phẩm dò kim loại với độ chính xác cao, tính năng hiện đại

    • Các sản phẩm máy dò kim loại đều được nhập khẩu chính hãng

    • Mức giá thành đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường

    • Các chế độ bảo hành, tư vấn, hỗ trợ vận chuyển đều được chú trọng

    Vui lòng gọi đến Hotline 0866 421 463 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh)  để nhận tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí.

    1417 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn