0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Top 10 kim loại đắt nhất thế giới hiện nay

Máy Dò Pro 2 năm trước 5785 lượt xem

    Mỗi kim loại có một giá trị khác nhau. Giá trị này chủ yếu phụ thuộc vào độ hiếm của kim loại. Độ khó của nó để chiết xuất và tính chất của kim loại. Trong suốt lịch sử, kim loại quý đã được sử dụng như một loại tiền tệ có giá trị và giờ đây chúng đã trở thành một hình thức đầu tư. Có một số kim loại quý được ưa chuộng vì các đặc tính thẩm mỹ của chúng. Những kim loại khác có các đặc tính lý tưởng cho các mục đích công nghiệp. Khi bạn nghĩ đến kim loại quý, vàng và bạc hẳn sẽ là những kim loại đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn. Tuy nhiên có rất nhiều những kim loại khác thậm chí còn có giá trị hơn. Vậy bạn có biết kim loại nào đắt nhất thế giới? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 10 kim loại đắt nhất thế giới ngay sau bài viết dưới đây:

    10. Indium 

    Hầu hết indium trên thế giới có nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Nó được các nhà sản xuất điện tử ưa chuộng vì độ dẫn điện tuyệt vời của nó. Một công dụng khác của indium là làm lớp phủ trong động cơ máy bay. Một số thứ được tạo ra bằng cách sử dụng indium có thể kể đến như chất bán dẫn, dẫn điện và gương chống ăn mòn… Nó cũng được sử dụng để phủ các ổ trục trong động cơ máy bay trong Thế chiến thứ hai.

    Indium
    Indium

    9. Bạc

    Các nhà sản xuất bạc lớn nhất thế giới là Trung Quốc, Mexico và Chile. Trong tất cả các kim loại, bạc có tính dẫn nhiệt và dẫn điện tốt nhất cùng với điện trở tiếp xúc thấp nhất. Vì vậy bạc là một trong những kim loại linh hoạt nhất trong số các kim loại đắt nhất thế giới. Bạc được ứng dụng rộng rãi làm đồ trang sức, nhiếp ảnh, nha khoa, pin, tiền đúc và mạch điện. Ngoài ra, nó có nhiều ứng dụng công nghệ như kiểm soát mùi và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. Mọi người thường chọn mua trang sức làm từ bạc vì nó rẻ hơn vàng nhưng có nhiều đặc tính giống nhau khiến nó trở thành kim loại thích hợp cho mục đích này.

    Bạc
    Bạc

    Xem thêm: Kim loại nặng là gì? Cách xử lý kim loại nặng trong nước

    8. Osmium 

    Đây là một kim loại cực kỳ hiếm. Ba quốc gia mà hầu hết Osmium trên thế giới được khai thác là Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Nga. Kim loại này cực kỳ khó chế tác vì nó là kim loại cứng có nhiệt độ nóng chảy cao. Có nhiều cách sử dụng khác nhau cho kim loại này, nhưng nó được sử dụng phổ biến nhất để làm cứng các hợp kim. Tiếp điểm điện và dây tóc.

    Osmium 
    Osmium 

    7. Ruthenium 

    Ruthenium là một thành viên của họ bạch kim được khai thác ở Canada, Nga, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Các đặc tính có lợi của ruthenium là độ cứng và khả năng chống chọi với các yếu tố bên ngoài. Nó là một trong những kim loại hiếm nhất trên hành tinh. Vì những đặc tính này mà ruthenium thường được thêm vào bạch kim để tăng độ cứng. Tương tự, nó đôi khi được thêm vào paladi để làm hợp kim mạnh hơn. Một trong những ứng dụng chính của kim loại này là mạ các tiếp điểm điện.

    Ruthenium 
    Ruthenium

    6. Bạch kim

    Chính tính linh hoạt của bạch kim đã khiến nó trở thành một trong những kim loại quý được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Công dụng phổ biến của nó bao gồm đồ trang sức, hàng không và nha khoa. Một trong những đặc tính hữu ích nhất của bạch kim là tính dễ uốn dẻo cao. Bạch kim thường được sản xuất ở Nam Phi, Canada và Nga. Trước đây, kim loại này có giá trị cao hơn vàng, nhưng hiện tại chúng đã đổi chỗ cho nhau về giá trị.

    Bạch kim
    Bạch kim

    5. Vàng 

    Vàng là một trong những kim loại được săn lùng nhiều nhất trên thế giới và vẫn giữ được giá trị ngay cả trong thời kỳ bất ổn kinh tế và chính trị. Các quốc gia sản xuất vàng lớn nhất là Nam Phi, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Úc và Nga. Công dụng phổ biến nhất của vàng là làm đồ trang sức, thiết bị điện tử, tích trữ của cải.

    vàng
    Vàng

    4. Rhenium 

    Được sản xuất ở Chile, Kazakhstan và Hoa Kỳ, Rhenium là một trong những kim loại dày đặc nhất. Kim loại này có bề ngoài màu trắng bạc. Nó cũng có điểm nóng chảy cao thứ ba, đó là lý do tại sao nó được thêm vào các siêu hợp kim niken như một phương tiện để cải thiện độ bền nhiệt độ của hợp kim. Rhenium cũng được sử dụng trong dây tóc, động cơ tuabin nhiệt độ cao và vật liệu tiếp xúc điện. 

    Rhenium
    Rhenium

    Xem thêm: Top 5 máy dò kim loại giá rẻ nhất, chưa đến 6 triệu đồng

    3. Palladium 

    Giữa năm 2001 và 2018, Palladium có giá trị thấp hơn vàng. Vào tháng 2 năm 2019, Forbes thông báo rằng palladium lần đầu tiên có giá trị hơn vàng kể từ năm 2001. Kim loại này hiếm hơn vàng khoảng 30 lần, đó là một trong những lý do giải thích cho giá trị của nó. Giá trị của palladium đã tăng hơn 50% kể từ năm 2001 với chỉ một ounce kim loại này được định giá khoảng 1.400 USD. Kim loại này được sử dụng phổ biến trong các bộ chuyển đổi xúc tác trên ô tô. Các nhà sản xuất paladi lớn nhất là Nga, Canada, Hoa Kỳ và Nam Phi.

    Palladium
    Palladium

    2. Iridium 

    Một trong những kim loại đắt nhất thế giới tiếp theo là Iridium. Kim loại này là một thành viên khác của nhóm bạch kim và nó là một trong những nguyên tố dày đặc nhất. Hơn nữa, nó là một trong những kim loại có khả năng chống ăn mòn tốt nhất và nó có nhiệt độ nóng chảy rất cao. Do có nhiều đặc tính hữu ích, Iridium được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Một số ngành công nghiệp mà nó đã đóng góp đáng kể cho những tiến bộ là điện tử, ô tô và y học. Một lý do tại sao kim loại này rất có giá trị dù nó hiện chỉ được khai thác ở Nam Phi. 

    Iridium 
    Iridium

    1. Rhodium 

    Rhodium là kim loại đắt nhất thế giới, theo 911 Metallurgist. Đây là một trong những kim loại hiếm nhất và các nhà sản xuất kim loại lớn nhất là Nam Phi, Canada và Nga. Nó thuộc dòng kim loại màu bạc thường được sử dụng nhiều nhất vì tính chất phản chiếu của nó nhưng cũng được sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau bao gồm cả ngành công nghiệp ô tô. Hai trong số các tính năng khác của nó là khả năng chống ăn mòn và pint nóng chảy cao của nó.

    Rhodium 
    Rhodium

    Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn chuyên sâu về các loại máy dò kim loại như máy dò kim loại dưới lòng đấtmáy dò vàng, tay dò kim loại… hãy liên hệ tới Maydopro.com theo số hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để nhận tư vấn chuyên sâu từ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm nhé. 

    5785 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn