0866 421 463

Hà Nội

0768 244 335

Hồ Chí Minh

Đặc điểm và hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại Anritsu

Máy Dò Pro 2 năm trước 782 lượt xem

    Toàn cầu hóa thị trường đã dẫn đến việc các quốc gia thu mua nguyên liệu từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo nguồn cung cấp ổn đinh. Để đảm bảo các nguyên liệu được sử dụng an toàn, cần có các công đoạn kiểm trả, giám sát đầu vào. Máy dò kim loại đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này. Trong các loại máy dò kim loại trên thị trường, máy dò kim loại Anritsu là thiết bị nổi bật và rất được ưa chuộng hiện nay. Thiết bị giúp phát hiện các chất gây ô nhiễm kim loại bao gồm kim loại đen, thép không gỉ và nhôm. Công nghệ và chuyên môn độc quyền của Anritsu cung cấp các giải pháp phát hiện kim loại có độ chính xác cao, đáng tin cậy, dễ làm sạch.

    Tìm hiểu về thương hiệu Anritsu

    Tập đoàn Anritsu đến từ Nhật Bản đã có lịch sử hơn 120 năm. Kể từ khi bắt đầu công nghiệp hóa thực phẩm vào năm 1965. Anritsu đã làm việc cùng với khách hàng của mình trong các ngành công nghiệp thực phẩm và dược phẩm để trau dồi năng lực kỹ thuật tiên tiến để kiểm tra chất lượng thực phẩm trong hơn nửa thế kỷ qua. 

    Tập đoàn đã thiết lập mục tiêu "trở thành công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu với các giải pháp đảm bảo chất lượng đẳng cấp thế giới". Thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng những kỳ vọng về kiểm soát ô nhiễm. Song song với đó là trọng đến các phương pháp và thiết bị kiểm tra đa dạng và tinh vi bao gồm các lĩnh vực như máy dò kim loại thực phẩm, máy kiểm tra trọng lượng, máy quét tia X,...

    Máy dò kim loại Anritsu
    Máy dò kim loại Anritsu

    Anritsu đảm bảo sẽ chấp nhận những thách thức để hiện thực hóa nguồn cung cấp thực phẩm và dược phẩm an toàn ổn định. Bằng cách cung cấp các biện pháp đảm bảo chất lượng tiên tiến hơn. Nỗ lực để hiện thực hóa một tương lai khi mọi người trên khắp thế giới có thể sống một cuộc sống an toàn, đảm bảo và thịnh vượng.

    Xem thêm: Máy dò kim loại Square: đặc điểm và nguyên lý hoạt động

    Đặc điểm nổi bật của máy dò kim loại Anritsu

    • Máy dò kim loại Anritsu được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật. Chất lượng kiểm định nghiêm ngặt cùng sự giám sát của đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Đảm bảo chất lượng tốt nhất

    • Linh kiện máy làm từ thép không gỉ, độ bền cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều môi trường làm việc khác nhau.

    • Thiết bị sử dụng từ trường để dò tìm kim loại. Kim loại nhiễm từ sẽ được dò tìm tốt nhất ở tần số cao và không nhiễm từ ở tần số thấp.

    • Thiết kế hiện đại, màn hình điều khiển thông minh, đầy đủ các chức năng. Hỗ trợ người dùng dễ quan sát, điều chỉnh phù hợp với từng loại hàng hóa cần dò tìm.

    • Với một số dòng máy dò tìm kim loại sóng đôi Anritsu còn phát ra 2 sóng điện từ càng làm tăng khả năng dò tìm kim loại ở sâu bên trong thực phẩm hay các gói bánh kẹo, thủy sản đóng gói chân không,....

    • Mẫu mã sản phẩm đa dạng với nhiều công suất, tính năng riêng biệt. Khách hàng có thể lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất. Máy dò Anritsu được bày bán rộng khắp trên thị trường nên bạn tìm mua dễ dàng.

    • Giá bán của máy dò kim loại Anritsu metal detector cạnh tranh, với nhiều phân khúc khác nhau, giúp khách hàng chọn mua cho mình thiết bị phù hợp. Thiết bị được sử dụng phổ biến trong ngành chế biến thực phẩm.

    Hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại Anritsu

    Quy trình vận hành

    Bước 1: Bật máy bằng cách xoay công tắc về nút ON.

    Bước 2: Bấm nút chạy băng tải trên bảng điều khiển.

    Bước 3: Chọn kênh: Vào kênh sản phẩm, chọn sản phẩm cần rà, sau đó bấm chọn.

    Bước 4: Thử mẫu: Chọn mẫu thử rồi cho mẫu thử đặt trên sản phẩm và cho sản phẩm chạy qua máy rà kim loại. Lặp lại lần nữa với mẫu thử đặt dưới sản phẩm. Nếu thiết bị hoạt động đúng thì đổi mẫu thử khác. Ngược lại, nếu máy vận hành không đúng thì chỉnh độ nhạy. 

    Bước 5: Vệ sinh máy bằng cách lau chùi xung quanh và tháo băng tải ra để vệ sinh.

    Dễ dàng tháo ráp, lắp đặt
    Dễ dàng tháo ráp, lắp đặt

    Thử mẫu

    Bước 1: Chọn mẫu thử

    Một số mẫu thử có thể chọn là Fe 1.0, Fe 1.5, Non Ferrous 2.0mm, Sus304 1.5, Sus304 2.0,... Bạn cần căn cứ vào sản phẩm để chọn mẫu thử phù hợp, khi thử chọn mỗi loại 1 mẫu thử.

    Bước 2: Thử mẫu

    • Cho 1 sản phẩm chạy qua băng chuyền trước để rà.

    • Đặt sản phẩm nằm dọc, mẫu thử nằm trên rồi cho rà chạy trên băng chuyền. Quan sát kết quả, nếu thấy băng chuyền dừng thì OK. Sau đó, bạn đổi mẫu thử nằm dưới sản phẩm, chuyển sang mẫu thử khác và làm tương tự như trên.

    Bước 3: Chạy sản phẩm

    Khi thử mẫu xong, thiết bị hoạt động tốt thì cho sản phẩm ra dò. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cứ khoảng 30 phút thì thử mẫu 1 lần.

    Nếu máy không bắt được mẫu thử thì bạn cần chỉnh độ nhạy của sản phẩm.

    Màn hình dễ sử dụng đi kèm với nhiều ngôn ngữ khác nhau
    Màn hình dễ sử dụng đi kèm với nhiều ngôn ngữ khác nhau

    Chỉnh độ nhạy

    Mục đích của việc này là chỉnh độ nhạy sao cho hợp lý để dò và phát hiện kim loại trong sản phẩm.

    Bước 1: Vào menu

    Bước 2: Chọn Sensitivity change

    Bước 3: Vào thiết lập cho sản phẩm. Bạn chỉnh độ nhạy sao cho phù hợp, vừa cho chạy sản phẩm và mẫu thử qua. Nếu OK thì bấm chọn (phím mũi tên cua ngang) rồi trở về màn hình chính (bàn phím có hình).

    Chuyển kênh

    Bước 1: Chọn kênh

    • Vào danh sách và bấm chọn kênh chuẩn bị rà.

    • Bấm mũi tên lên xuống để chọn kênh, sau đó bấm chọn. Sau đó, trên màn hình sẽ hiển thị tên sản phẩm cần dò.

    • Chạy băng tải trên màn hình cho băng tải chạy.

    Bước 2: Chạy sản phẩm

    Bạn cho sản phẩm đã chọn kênh chạy qua máy.

    Cài đặt kênh mới

    Bước 1: Vào danh sách chọn 1 kênh trống

    Bước 2: Vào prod registration

    Bước 3: Vào auto set wizard

    Bước 4: Chọn new product

    Bước 5: Chọn use wizard (recommend). Nếu bạn không vào được thì trở lại vào mục số 7 Access level nhập mật khẩu, rồi vào lại. Nếu vẫn không vào được thì tắt nguồn máy rồi mở lại.

    Bước 6: Học sản phẩm 15 lần

    Bước 7: Chọn độ nhạy dự kiến

    Bước 8: Đặt tên cho sản phẩm.

    Sau khi cài đặt thì kênh mới của sản phẩm sẽ hiện lên trong phím chọn chuyển kênh. Bạn có thể gặp lỗi học sản phẩm nhưng không bắt được mẫu thử hoặc bắt được cả mẫu thử và sản phẩm. Bạn khắc phục bằng cách chỉnh lại độ nhạy hoặc học lại sản phẩm.

    Xử lý sản phẩm bị loại sau khi rà kim loại

    Bước 1: Sản phẩm bị loại sau khi rà thì cho vào vị trí được chỉ định.

    Nếu có quá nhiều sản phẩm bị loại thì đếm số lượng rồi cho vào hầm đông. Đến cuối sản xuất thì đem rà lại.

    Bước 2: Bắt kim loại

    Trong trường hợp nếu sản phẩm không nhiều và dư thời gian thì cho chạy 4 lần qua máy X-ray. Nếu 4 lần không bắt thì cho qua, còn bắt thì cần xác định vị trí bị nhiễm kim loại để loại bỏ nó ra khỏi sản phẩm.

    Có thể bạn quan tâm: Các loại kim loại nặng trong thực phẩm và hàm lượng cho phép

    Chú ý

    Nếu thiết bị làm việc bình thường thì sẽ hoạt động tốt trong suốt quá trình chạy. Ngược lại, thiết bị có thể gặp phải một số lỗi, chi tiết lỗi và cách khắc phục cụ thể như sau:

    • Máy chạy được 1 lúc thì băng tải dừng, bấm phím xanh vẫn không chạy được. Lỗi này là do 2 con mắt của máy bị ướt và bạn cần lấy khăn lau khô. Nếu vẫn không được thì bạn tháo băng tải ra và lắp ráp lại.

    • Máy tự nhiên tắt màn hình hoạt động, bật công tắc vẫn không lên. Nguyên nhân của lỗi này có thể xảy ra từ bên trong máy, bạn nên liên hệ với bên cơ điện.

    • Băng tải dừng quá nhiều khi hoạt động. Nếu bạn quan sát thấy băng chuyền bị ướt thì dùng khăn lau khô. Còn không ướt thì chỉnh lại độ nhạy sản phẩm, nếu vẫn không được thì tắt nguồn rồi bật lại máy.

    • Các ký tự hiện lên màn hình rất mờ. Khi gặp lỗi này thì bạn tắt điện và mở lại rồi giữ mũi tên lên nếu cần tăng độ tương phản. Ngược lại, nếu cần giảm độ tương phản thì bạn giữ mũi tên xuống.

    Quá trình chỉnh độ nhạy có thể gặp phải một số lỗi và cách khắc phục như sau:

    • Chỉnh độ nhạy nhưng máy vẫn không bắt được mẫu thử. Khi đó, bạn chỉnh độ nhạy thấp hơn đến khi máy bắt được.

    • Máy bắt được cả mẫu thử và sản phẩm (trong trường hợp sản phẩm không chứa kim loại dò qua máy). Lúc này, bạn cần tăng dần độ nhạy sản phẩm lên, đến khi máy chỉ bắt được mẫu thử mà không bắt được sản phẩm.

    782 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn